รีเซต

เร่งล่าตัว โทรมาอ้างเป็นตำรวจ พอได้เงินหัวเราะเย้ยสาว "ผมเป็นมิจครับ"

เร่งล่าตัว โทรมาอ้างเป็นตำรวจ พอได้เงินหัวเราะเย้ยสาว "ผมเป็นมิจครับ"
ข่าวสด
10 มกราคม 2565 ( 15:27 )
60
เร่งล่าตัว โทรมาอ้างเป็นตำรวจ พอได้เงินหัวเราะเย้ยสาว "ผมเป็นมิจครับ"

เร่งล่าตัวโจร อ้างเป็นตำรวจ พอได้เงินหัวเราะเย้ยสาว "ผมเป็นมิจครับ" ล่าสุดตำรวจพบเจ้าของบัญชีแล้ว เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงิน

 

จากกรณีสาวกำแพงเพชร โพสต์คลิปบทสนทนาระหว่างตนกับชายที่อ้างชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังหลอกให้เหยื่อโอนเงินไป 7,000 บาท เพื่อนำไปให้ ปปง.ตรวจสอบและจะให้โอนเพิ่มอีก 50,000 บาท แต่เหยื่อไม่มีเงิน จึงข่มขู่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกำแพงเพชรเข้าจับกุม ก่อนจะหัวเราะเยาะ พร้อมเตือนเหยื่อ "คุณฟังผมนะทีหลังมีเบอร์อะไรแปลก ๆ มานะครับ อย่ารับโดยเด็ดขาดนะครับนะ ผมเป็นมิจครับ มิตรอะไรอะพี่ มิจฉาชีพครับ" ก่อนจะตัดสายทิ้งไปในทันที

 

ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค. 65 หญิงอายุ 25 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พงศ์พัฒน์ เตชะชัย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามดำเนินคดี โดยตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้เชิญผู้เสียหายไปสอบสวน เพื่อหาข้อมูลรายละเอียดของผู้ก่อเหตุ

 

จากการสอบสวนผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเริ่มได้ข้อมูลของเจ้าของบัญชีแล้ว โดยในเบื้องต้นชื่อและนามสกุลเดียวกันมีหลายคน แต่จากการตรวจสอบลึกลงไปได้ตัวเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปได้แล้วเพียงคนเดียว ทางตำรวจจะได้ลงพื้นที่ตามบัตรประจำตัวประชาชนที่เปิดบัญชีกับธนาคาร เพื่อนำตัวมาสอบสวน

 

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ไม่เคยดูข่าวว่ามีแก๊งมิจฉาชีพมาหลอกกันในลักษณะแบบนี้ ตอนที่โทรคุยกันก็รู้สึกกลัวว่าจะถูกจับ จึงได้โอนเงินไปให้จำนวน 7,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเดือนที่เพิ่งออกจึงโอนไปให้หมด ตอนนี้ไม่มีเงินใช้ต้องขอยืมญาติใช้ก่อน และช่วงที่ถูกหัวเราะเยาะในโทรศัพท์ ว่าเป็นมิจ แต่เป็นมิจฉาชีพ ทำให้รู้สึกสตั้นในช่วงนั้น

 

ด้านร้อยเวรเจ้าของคดีจะได้สอบสวนรายละเอียด และจะได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ผู้เสียหายโอนไป ในเบื้องต้นได้โทรศัพท์สอบถามทางธนาคาร ได้รับคำตอบว่าต้องทำเป็นหนังสือไป ซึ่งถ้าไม่สามารถตรวจสอบจากธนาคารในพื้นที่ได้ ก็ต้องทางธนาคารสำนักงานใหญ่ตรวจสอบให้ต่อไป และจะได้ออกหมายเรียกเจ้าบัญชีที่ผู้เสียหายโอนไปมาสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง