รีเซต

สายการบินแห่งชาติโปรตุเกสเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่

สายการบินแห่งชาติโปรตุเกสเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2563 ( 07:17 )
84
สายการบินแห่งชาติโปรตุเกสเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่

วันนี้ ( 6 ธ.ค. 63 )สายการบินตับปูร์ตูกัล” ( TAP Portugal )   ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของโปรตุเกส  มีแผนลดพนักงานมากกว่า 1 ใน 3  อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้าง เพื่อความอยู่รอด ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19   โดย TAP  ถือเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของยุโรป  แต่ขาดทุนมหาศาลถึง 850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 25,500 ล้านบาท  เพราะได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และคาดว่า ประสิทธิภาพจะลดลงถึงร้อยละ 70 ในเดือนมีนาคม 


ข่าวแจ้งว่า  สายการบินแห่งชาติโปรตุเกส  เตรียมเลิกจ้างพนักงาน 3,600 คน  ในจำนวนนี้ เป็นนักบิน 500 คน และลดขนาดฝูงบิน เหลือเพียง 88 ลำ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้าง   


ทั้งนี้ นับตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด จำนวนผู้โดยสารของสายการบินแห่งชาติโปรตุเกส ลดลงไปร้อยละ 70  ทำให้ขาดทุนหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ




ด้าน รัฐบาลโปรตุเกส เตรียมส่งตัวแทนไปกรุงบรัสเซลล์ของเบลเยี่ยม  เพื่อเสนอแผนการปรับโครงสร้างสายการบินแห่งชาติ ต่อสหภาพยุโรป    


ขณะที่ นายเฮนริก  มาร์ติน   ประธานสหภาพการบินพลเรือน กล่าวว่า  สายการบินชั้นนำของยุโรป  ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันถ้วนหน้า  แต่สายการบินแห่งชาติโปรตุเกส  ได้รับผลกระทบมากกว่าสายการบินอื่นๆ ในยุโรป


อย่างไรก็ตาม  การที่โลกมีวัคซีนต่อต้านโควิด-19  ทำให้เกิดความหวังคงว่า  นักเดินทางจะหวนกลับสู่สนามบินเร็วกว่าที่คาดไว้  และสายการบินแห่งชาติโปรตุเกส ระบุว่า แผนการปรับโครงสร้าง เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อทำให้สายการบินตับปูร์ตูกัล อยู่รอด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง