รีเซต

ผวาโควิด “ไบเดน” ของดรวมญาติในวันขอบคุณพระเจ้า

ผวาโควิด “ไบเดน” ของดรวมญาติในวันขอบคุณพระเจ้า
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2563 ( 10:10 )
107
ผวาโควิด “ไบเดน” ของดรวมญาติในวันขอบคุณพระเจ้า

วันนี้( 26 พ.ย.63) ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ “โจ ไบเดน” แถลงต่อชาวอเมริกันทั้งประเทศก่อนวันขอบคุณพระเจ้าในวันนี้ โดยได้ขอร้องให้ชาวอเมริกัน งดการรวมญาติครอบครัวใหญ่ในช่วงวันหยุดยาวขอบคุณพระเจ้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด 

ไบเดนกล่าวต่อไปว่า เขารู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะละทิ้งประเพณีรวมญาติในวันขอบคุณพระเจ้า และประชาชนกำลังเหนื่อยหน่ายกับการต่อสู้กับโควิด19 แต่เขาเตือนชาวอเมริกันต้องอย่าลืมว่า ขณะนี้เรายังคงอยู่ในสงครามกับไวรัสโควิด19 

นอกจากนี้ ไบเดนยังกล่าวถึงความวุ่นวายเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยไม่มีการเอ่ยถึงชื่อของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยไบเดนระบุว่า ประชาธิปไตยของเรากำลังถูกทดสอบในปีนี้ และสิ่งที่เราได้เรียนรู้คือ ประชาชนของประเทศนี้มีศักยภาพมากพอที่จะทำในสิ่งที่ยาก เรามีการเลือกตั้งที่ยุติธรรมและเสรี และเราเคารพผลเลือกตั้ง

โดยการแถลงของไบเดนมีขึ้นหลังจากการระบาดของโควิด19 กำลังพุ่งขึ้นในสหรัฐ จนอาจเป็นการระบาดรอบที่ 3

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 25 พ.ย.) วันก่อนวันขอบคุณพระเจ้า ปรากฏว่า ผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่มีอาการหนักจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล พุ่งสูงแตะระดับ 88,000 คน ซึ่งเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่ และก่อนหน้านั้นในวันอังคาร จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดรายวันในสหรัฐ ทะลุ 2,000 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา

ในเวลาเดียวกับที่ไบเดนกำลังแถลงนั้น ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้โฟนอินเข้าไปในระหว่างการไต่สวนสาธารณะในเมืองเก๊ตตี้สเบิร์ก รัฐเพนน์ซิลเวเนีย ซึ่งจัดขึ้นโดยทีมกฎหมายของเขา โดยทรัมป์ยังคงย้ำคำกล่าวอ้างที่ไร้หลักฐานของเขาว่า เขาถูกปล้นชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และกล่าวย้ำถึงข้อกล่าวหามากมายของเขา โดยปราศจากหลักฐานสนับสนุน ว่าเขาถูกโกงเลือกตั้ง เรียกเสียงปรบมือกราวใหญ่จากผู้ฟังซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์ พร้อมกับร้องตะโกนเรียกชื่อ “ทรัมป์ ทรัมป์ ทรัมป์”

ทรัมป์ต้องใช้การโฟนอิน แทนการไปเข้าร่วมด้วยตนเอง ในการไต่สวนสาธารณะดังกล่าว เนื่องจากมีที่ปรึกษาคนหนึ่งในทีมหาเสียงเลือกตั้งของเขา เพิ่งติดเชื้อโควิด19

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่างานไต่สวนสาธารณะนี้ ผู้เข้าร่วมแทบไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยเลย โดยมีสมาชิกสภาของรัฐเพนน์ซิลเวเนีย ที่สังกัดพรรครีพับลิกัน เข้าร่วมด้วย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง