รีเซต

ชลบุรี ยอดทะลุ 262 คน เสียชีวิต 1 เตียงไม่พอ ต้องย้ายไปโรงพยาบาลใกล้เคียง รมช.รุดส่งทีมงานปลอบขวัญ

ชลบุรี ยอดทะลุ 262 คน เสียชีวิต 1 เตียงไม่พอ ต้องย้ายไปโรงพยาบาลใกล้เคียง รมช.รุดส่งทีมงานปลอบขวัญ
มติชน
1 มกราคม 2564 ( 20:26 )
64
ชลบุรี ยอดทะลุ 262 คน เสียชีวิต 1 เตียงไม่พอ ต้องย้ายไปโรงพยาบาลใกล้เคียง รมช.รุดส่งทีมงานปลอบขวัญ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 มกราคม นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ คณะทำงานนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและทีมงาน พร้อมด้วย น.ส.สุภมาส​ คงวิวัฒนากุล​ ร้านกล่องแสนศุข​ ถนนสุขประยูร อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินทางไปให้กำลังใจแพทย์และพยาบาล รวมทั้ง อสม.ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งนำข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ไปมอบให้ โดยมี น.ส.ปนัดา ลิ้มทองเจริญ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลบางละมุงให้การต้อนรับ สืบเนื่องจากแพทย์และพยาบาลได้ทำงานหนักมาตลอด และต้องพักอาศัยในโรงพยาบาลกลับบ้านไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ส่วนสถานการณ์ในขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 100 คน ทำให้ห้องรักษาผู้ป่วย และเตียงสนามไม่สามารถรองรับได้ ต้องย้ายผู้ติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ

 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ จ.ชลบุรี ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 51 ราย ประกอบไปด้วย อ.บางละมุง 37 ราย อ.ศรีราชา 11 ราย อ.บ้านบึง 2 ราย อ.พนัสนิคม 1 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 211 ราย ประกอบไปด้วย อ.บางละมุง 163 ราย อ.เมืองชลบุรี 17 ราย อ.ศรีราชา 20 ราย อ.สัตหีบ 7 ราย อ.บ้านบึง 1 ราย และอ.พนัสนิคม 1 ราย นอกจากนี้กำลังรอผลตรวจจาก อ.หนองใหญ่ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 47 ปี ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากบ่อนการพนัน

 

น.ส.ปนัดากล่าวว่า สถานการณ์ผู้รับเชื้อโควิด-19 ของ อ.บางละมุง ในขณะนี้มีมากกว่า 100 ราย ทำให้โรงพยาบาลและเตียงสนามไม่พอรองรับ จึงต้องส่งตัวไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ยอมรับว่าพื้นที่ อ.บางละมุงเป็นสีแดง หากไม่จำเป็นไม่ควรออกจากบ้าน ที่สำคัญจะต้องปฏิบัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

น.ส.สุภมาสกล่าวว่า ทราบข่าวว่าโรงพยาบาลบางละมุง ทำงานหนักเนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมาก ทำให้แพทย์และพยาบาลทำงานกันหนักจึงได้ข้าวกล่อง และน้ำดื่มมามอบให้ เพื่อเป็นกำลังในการปฏิบัติงานของแพทย์และพยาบาล

 

นายกันตภณกล่าวว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้แสดงความห่วงใยในการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และพยาบาล และ อสม.โรงพยาบาลบางละมุง จึงมอบให้ตนในฐานะคณะทำงานมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ จากการทำหน้าที่กันอย่างหนักในการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง