รีเซต

เปิดภาพ ‘บั้งไฟพญานาค 2565’ ริมโขงหนองคาย นักท่องเที่ยวเฮ! ไม่ผิดหวัง

เปิดภาพ ‘บั้งไฟพญานาค 2565’ ริมโขงหนองคาย นักท่องเที่ยวเฮ! ไม่ผิดหวัง
TNN ช่อง16
10 ตุลาคม 2565 ( 21:02 )
346
เปิดภาพ ‘บั้งไฟพญานาค 2565’ ริมโขงหนองคาย นักท่องเที่ยวเฮ! ไม่ผิดหวัง

วันนี้ ( 10 ต.ค. 65 )บรรยากาศการรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค 2565  ริมแม่น้ำโขง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ทั้งที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเนืองแน่นอยู่ริมแม่น้ำโขง และก็ไม่ผิดหวังเมื่อบั้งไฟพญานาคชุดแรก ผุดขึ้นเมื่อเวลา 18.22 น. ที่แม่น้ำโขงบ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี บั้งไฟพญานาคสีแดงอมชมพู เกิดขึ้น 2 ลูก หลังจากนั้นก็มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในหลายจุด เช่น ที่นิคมสร้างตนเองเปงจาน อ.รัตนวาปี 1 ลูก ถัดมาเวลา 18.35 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี เป็นชุดต่อเนื่องกันนับได้ 11 ลูก 



นักท่องเที่ยวหลายคนยังคงปักหลักรอชมปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค และยังมีอีกหลายจุดที่นักท่องเที่ยวนั่งรอชมอย่างไม่ลดละ อย่างเช่นที่วัดไทย เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย จุดหลักที่มีการรำบวงสรวงบูชาพญานาค ยังไม่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นแต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ท้อ ยังคงนั่งรอคอย สลับกับการเที่ยวชมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เทศบาลจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว 



ส่วนหลายคนที่ได้ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคแล้วก็ทยอยเดินทางกลับ ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักรัตนวาปี - หนองคาย เริ่มคับคั่ง โดยมีกำลังตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยประจำจุดต่าง ๆ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด.




ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองคาย

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองคาย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง