รีเซต

DUSIT เผยบ.ย่อยลงทุนใน"บองชู" ทำธุรกิจเบเกอรี่ในไทย-จีน ใช้งบ 284.47 ลบ.

DUSIT เผยบ.ย่อยลงทุนใน"บองชู" ทำธุรกิจเบเกอรี่ในไทย-จีน ใช้งบ 284.47 ลบ.
ทันหุ้น
30 พฤษภาคม 2565 ( 10:36 )
129
DUSIT เผยบ.ย่อยลงทุนใน"บองชู" ทำธุรกิจเบเกอรี่ในไทย-จีน ใช้งบ 284.47 ลบ.

#DUSIT #ทันหุ้น-บริษัท ดุสิตธานี จำกัด(มหาชน) หรือ DUSIT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ในในประเทศไทยและจีน ภายใต้แบรนด์ "บองชู" "Bonjour" "Baujour" และ"本滋"ร่วมกับ Goldway Enterprises Hong Kong Limite (“GEHK”) ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ผ่านการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท บองชูร์ เบเกอรี่ เอเชีย จำกัด หรือ BJBA เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทดังต่อไปนี้ คือบริษัท บองชู จำกัดซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายเบเกอรี่และธุรกิจแฟรนไชส์, บริษัท พอร์ต รอยัล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตเบเกอรี่ โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง และ BAKEIP Limited ซึ่งประกอบธุรกิจอนุญาตให้ใช้สิทธิทางทรัพย์สินปัญญาจาก GEHK

 

นอกจากนี้ DF จะเข้าลงทุนและซื้อหุ้นโดยตรงใน Baujour International Co Limited ("HK Co") เป็นจำนวน 55% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ  HK Co ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายเบเกอรี่และแฟรนไชส์ในเอเซียจาก GEHK

 

การเข้าซื้อหุ้นของกลุ่มบริษัทเป้าหมายข้างต้น โดย BJBA และ DF จะเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ของสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่าง BJBA กับ GEHK และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นระหว่าง  DF กับ GEHK ซึ่ง  BJBA และ DF ได้ลงนามในสัญญาดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 284,470,685 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง