รีเซต

FTX บริษัทซื้อขายคริปโทยักษ์ใหญ่ระดับโลกเดินหน้าพัฒนาเกมและ NFT

FTX บริษัทซื้อขายคริปโทยักษ์ใหญ่ระดับโลกเดินหน้าพัฒนาเกมและ NFT
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 01:30 )
66
FTX บริษัทซื้อขายคริปโทยักษ์ใหญ่ระดับโลกเดินหน้าพัฒนาเกมและ NFT

แม้สถานการณ์ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเวลานี้จะมีการปรับตัวลดลง เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามารุมเร้าตลาด ไม่ว่าจะเป็นภาวะเงินเฟ้อที่อาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวม, วิกฤตความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างประเทศรัสเซีย-ยูเครน แต่นั่นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้ FTX รู้สึกตื่นตระหนกแต่อย่างใด


ตอนนี้บริษัท FTX ได้มีการพัฒนาเกมรูปแบบใหม่ โดยที่ผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมสามารถเปิดตัวเหรียญโทเคนเป็นของตัวเอง และสามารถออกแบบเหรียญ NFT สำหรับเกมนั้น ๆ โดยเฉพาะ


โฆษกของบริษัท FTX ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ทางบริษัทกำลังมีการเปิดตัวเกม FTX เนื่องจากบริษัทมองเห็นโอกาสในการสร้างเกมที่ใช้เหรียญคริปโทมาเป็นตัวขับเคลื่อน ปัจจุบันมีเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกมากกว่า 2 พันล้านคนที่กำลังเล่นเกม เก็บสะสมไอเทมดิจิทัลและครอบครองไอเทม


ทีมผู้พัฒนาเกมของ FTX นั้น จะให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นตัวเปิดพื้นที่ในการพัฒนาเกม และมีการเปิดโครงการสำหรับสื่อกลางการติดต่อซื้อขายที่รวบรวมสินค้า (Marketplace) ซึ่งผู้พัฒนาเกมจะให้ความสำคัญกับการซื้อขายไอเทมในเกมด้วยเหรียญคริปโทกับ NFT


ประธานบริษัท FTX ได้เน้นย้ำว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนยังคงมีความจำเป็นต่ออุตสาหกรรมเกม ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Avatar สีผิวและรางวัลตอบแทนที่ได้รับจากการเล่นเกม คาดว่าบริษัท FTX จะมีการจับมือกับผู้พัฒนาเกมหลายรายในการเปิดพื้นที่วัฒนธรรมการเล่นเกมใหม่


ในทางกลับกันเหล่าเกมเมอร์เริ่มมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความจำเป็นของการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัยหรือความเสี่ยงที่อาจตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง และสำคัญก็คือ มูลค่าของเหรียญคริปโทจริง ๆ แล้วยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มันมีมูลค่าที่แท้จริงมากน้อยแค่ไหน สิ่งเหล่านี้ทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมหลายรายเริ่มมีการยกเลิกโครงการพัฒนาเกมที่มีการใช้ NFT เนื่องจากไม่มั่นใจกระแสตอบรับของเหล่าเกมเมอร์


ข้อมูลจาก bloomberg.com

ภาพจาก ftx.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง