รีเซต

ตรวจสอบแล้ว ไม่พบหน้ากากอนามัย ขายแพงเกินกฎหมายกำหนด

ตรวจสอบแล้ว ไม่พบหน้ากากอนามัย ขายแพงเกินกฎหมายกำหนด
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2563 ( 15:39 )
59
ตรวจสอบแล้ว ไม่พบหน้ากากอนามัย ขายแพงเกินกฎหมายกำหนด

วันนี้ (23ธ.ค.63) นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ฟังรายงานการสุ่มตรวจสอบราคาหน้ากากอนามัย จากหัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี หลังมีการรายงานข่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่า พบหน้ากากอนามัยขายเกินราคาที่กฎหมายกำหนด คือ กล่องละ 300 บาท ย่านบางแสน เบื้องต้นจากการลงพื้นที่แฝงตัวเป็นลูกค้าของพาณิชย์ ยังไม่พบผู้จำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคาโดยสุ่มตรวจร้านค้าย่านมหาวิทยาลัยบูรพา บริเวณชายหาดบางแสน 10 กว่าร้านค้า ปรากฎว่าทุกร้านจำหน่ายอยู่ที่ราคากล่องละ 85-120 บาท ซึ่งเป็นราคาที่อยู่ในเกณฑ์ควบคุม

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบที่มาของสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ลงข่าวพบหน้ากากอนามัยขายเกินราคาย่านบางแสน ก็ไม่มีที่มาที่ไป ว่าเป็นร้านค้าใด แม้แต่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นก็ไม่ทราบข้อมูล พร้อมยืนยัน กระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะดำเนินการตรวจสอบควบคุมราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยมาตลอด ตั้งแต่ช่วงการระบาดรอบแรก

จนล่าสุดที่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในหลายจังหวัดก็ยังคงเข้มงวด และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกแห่กักตุนหน้ากากอนามัย เนื่องจากปัจจุบันมีสินค้าเพียงพอต่อความต้องการแน่นอน โดยแต่ละโรงงานการผลิตภายในประเทศ 30 แห่ง ได้เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 4 เท่า หรือ เฉลี่ยวันละ 5 ล้านชิ้น ดังนั้นถือว่ายังเพียงพอต่อทางการแพทย์ และประชาชนสามารถหาซื้อได้อย่างแน่นอน แต่ต้องขอความร่วมมือแนะนำให้เลือกใช้หน้ากากผ้าแทน กรณีหากไม่ใช่ผู้ป่วย

นอกจากนี้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ยังวิดีโอคอนเฟอร์เร้นไปยัง หัวหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพะเยา และนนทบุรี เพื่อตรวจสอบราคาหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งก็ยังไม่พบร้านค้าที่จำหน่ายเกินราคาที่กฎหมายกำหนด สินค้ายังเพียงพอ แต่บางร้านค้าจะจำกัดจำนวน ห้ามซื้อเกินคนละ 1 กล่อง จะได้กระจายสินค้าไปให้ทุกคนอย่างทั้วถึง

ส่วนสถานการณ์ของหน้ากากอนามัย ในจังหวัดสมุทรสาคร ยอมรับว่าประชาชนมีความต้องการหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และยังไม่ขาดตลาด เช่นเดียวกับราคาก็ไม่แพงเกินกฎหมายกำหนด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง