รีเซต

จับรายวัน! ชาวกัมพูชาเสียเงินนายหน้าหนีเข้าไทยหวังทำงาน กทม.-ปริมณฑล

จับรายวัน! ชาวกัมพูชาเสียเงินนายหน้าหนีเข้าไทยหวังทำงาน กทม.-ปริมณฑล
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2564 ( 14:16 )
43
จับรายวัน! ชาวกัมพูชาเสียเงินนายหน้าหนีเข้าไทยหวังทำงาน กทม.-ปริมณฑล

ตามที่ พล.ต.อมฤต  บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา ได้สั่งการให้กำลังป้องกันชายแดนเข้มงวดในการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19  ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เสกสรรค์  พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา โดย ชค.ตชด.12 (ร้อย ฉก.ตชด.3) ร่วมกับ ชุด คทร.ฉก.ตาพระยา และ ตม.สระแก้ว


ล่าสุด(วันที่ 13 พ.ค.64 )ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีกลุ่มคนลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบจึงได้มีการสนธิกำลังออกตรวจพื้นที่บริเวณบ้านทัพเซียมและบริเวณบ้านหนองหญ้าแก้ว จึงได้นำกำลังเข้าลาดตระเวน-ซุ่มตรวจและได้พบกลุ่มแรงงานจำนวนหนึ่ง  บนถนนทางการลูกรัง อยู่ห่างจากถนนหลักหมายเลข 3085 ไป 200 เมตร บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดังกล่าวจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจสอบพบเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 23 คน แยกเป็นชาย 14 คน หญิง 9 คน ลักษณะสวมหน้ากากอนามัยทุกคน จึงขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาในประเทศ ไม่พบเอกสารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม และควบคุมตัว มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ร้อย.ฉก.ตชด.3


จากการสอบสวน ทราบว่า พวกเขาเริ่มออกเดินเท้า โดยมีคนนำพาเป็นชาวกัมพูชาเหมือนกัน พาเดินลัดเลาะมาตามป่าตะเข็บแนวชายแดนช่องธรรมชาติตั้งแต่ เวลา 17.00 น.ของ วันที่ 12 พ.ค.64 จากบ้านแต้ ต.สวายเจ็ก อ.สวายเจ็ก จ.บันเตียนเมียนเจย เดินลัดเลาะในภูมิประเทศและหลบหลีกการตรวจการของทหารกัมพูชา และข้ามฝั่งเข้าไทยบนถนนศรีเพ็ญ บริเวณช่องทางธรรมชาติ และเดินลัดเลาะมาตามถนนทางลูกรังจนมาถูกจับได้เสียก่อน 


โดยพวกเขาจะไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ 5 คน-นครราชสีมา (ปากช่อง 1 คน)-ชลบุรี 4 คน-กรุงเทพฯ 7 คน-ระยอง 2 คน-จันทบุรี 4 คนโดยจะมีรถมารับไปส่งยังปลายทางโดยเมื่อถึงที่หมายแล้วจะจ่ายให้ คนละ 4,500 บาทในการการจับครั้งนี้ได้ทำการคัดกรอง โควิด-19 โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้ง 23 คน โดยต่างด้าวชาวกัมพูชาได้บันทึกจับกุมและผลักดันออกนอกประเทศทางช่องทาง โอปาเจือนต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง