รีเซต

วัดพระธรรมกายเร่งหาชุด PPE สีส้ม แจกพระด่านหน้า เผาศพโควิด เชิญชวนญาติโยมจัดหา-ส่งให้วัดใกล้บ้าน

วัดพระธรรมกายเร่งหาชุด PPE สีส้ม แจกพระด่านหน้า เผาศพโควิด เชิญชวนญาติโยมจัดหา-ส่งให้วัดใกล้บ้าน
มติชน
11 สิงหาคม 2564 ( 12:07 )
72
วัดพระธรรมกายเร่งหาชุด PPE สีส้ม แจกพระด่านหน้า เผาศพโควิด เชิญชวนญาติโยมจัดหา-ส่งให้วัดใกล้บ้าน

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โพสต์ภาพพร้อมข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุถึงชุดสำหรับปฏิบัติหน้าที่ของพระภิกษุด่านหน้า ว่า ในที่สุด ! ก็มีชุดสำหรับปฏิบัติหน้าที่ของพระภิกษุด่านหน้า! PPE มีอย่างน้อย 3 แบบ 1.แบบสำหรับความดันลบ 2.แบบสำหรับผ่าตัด 3.แบบสำหรับป้องกันเชื้อทั่วไป สำหรับพระและเจ้าหน้าที่ฌาปนกิจ ใช้แบบป้องกันเชื้อทั่วไป หมายเหตุ : ช่วงนี้ชุดขาดตลาด ญาติโยมท่านใดสะดวก หาซื้อไปถวายวัดใกล้บ้านที่ท่านทำหน้าที่ด่านหน้า ก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ได้ช่วยท่านป้องกันโควิด-19 นะ

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบกับพระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร และพระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ.9 รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร

 

 

พระครูสมุห์สนิทวงศ์เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายได้มอบชุด PPE สีขาวให้กับวัดที่มีการเผาศพประชาชนที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อยู่แล้ว ซึ่งที่วัดเองไม่ได้มีการเผาศพประชาชนที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เพราะที่ไม่มีเมรุเผาศพ แต่ก็บริจาคให้กับวัดอื่นๆ และจะสะดวกมากขึ้นจึงได้จัดหาชุด PPE สีส้มขึ้นมาเพื่อบริจาคให้กับพระที่เป็นด่านหน้าในการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะได้เป็นการป้องกันเชื้อโรคได้

 

 

พระครูสมุห์สนิทวงศ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาวัดต่างๆ ได้มีการร้องขอชุด PPE มาทางวัดพระธรรมกายเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดกำลังจัดหาให้อยู่ ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 วัดพระธรรมกายได้เดินตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ท่านมีโครงการมอบทาน มอบธรรม มอบถุงยังชีพ ที่ผ่านมา และเราได้ถวายปัจจัยให้กับพระสงฆ์ พร้อมทั้งบริจาคเตียงสนามไปจำนวน 800 เตียง ซึ่งทางเราจะทำให้ได้ 1,000 เตียง และได้มอบอาหารปรุงสุกให้กับโรงพยาบาลสนามและถุงยังชีพกับเวชภัณฑ์ให้กับประชาชนด้วย

 

 

พระครูสมุห์สนิทวงศ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับชุด PPE สีส้ม อยู่ระหว่างจัดหาอีก 100 ชุด เพื่อสนับสนุนให้กับวัดต่างๆ ที่ร้องขอสนับสนุนมาที่เฟซบุ๊ก ตอนนี้ที่ขาดแคลนมากคือชุด PPE เพราะที่มีอยู่คือสีขาว จึงอยากขอเชิญชวนญาติโยมทั่วประเทศ หากหาชุด PPE ได้ให้ไปสนับสนุนวัดใกล้บ้านได้เลย พร้อมทั้งฟ้าทะลายโจรทางวัดได้มีการเชิญชวนลูกศิษย์ในการปลูกฟ้าทะลายโจรเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยโควิดที่ดูแลตัวเองที่บ้านเพื่อเยียวยารักษาบรรเทาให้อาหารดีขึ้น ในส่วนของหน้ากากอนามัยสีส้มนั้น ทางวัดพระธรรมกายได้ทำแจกให้กับพระมากกว่า 40,000 ชิ้น ทั้งในประเทศและเมียนมา โดยลูกศิษย์วัดเย็บกันเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง