รีเซต

ผงะ! ตากพบผู้ลี้ภัยกะเหรี่ยงติดโควิด-19 หลังลักลอบไปเมียนมา

ผงะ! ตากพบผู้ลี้ภัยกะเหรี่ยงติดโควิด-19 หลังลักลอบไปเมียนมา
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 15:25 )
124
ผงะ! ตากพบผู้ลี้ภัยกะเหรี่ยงติดโควิด-19 หลังลักลอบไปเมียนมา

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 )เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้รับรายงานจาก นายภูวดล เค้าคลึง ปลัดอำเภอพบพระ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าประจำพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม หมู่ 4 โซน ตำบลคีรีราษฏร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ว่า พบผู้ลี้ภัย 1 คน มีอาการไข้สูง และต่อมาได้ตรวจตัวอย่างพบว่า มีเชื้อโควิด-19 ทราบชื่อ นายซอกา เน อายุ 48 ปี  ต่อมา องค์กรที่มีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ได้ทำการสอบสวนโรคทราบว่า ผู้ป่วยไม่มีทะเบียนในพื้นที่ แต่มีบัตรรับอาหาร และทราบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ต้องสอบสวนโรคจำนวน 10 คน

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการล็อกดาวน์พื้นที่ศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม ห้ามคนเข้าออก มีการจัดเวรยาม และเพิ่มกำลังทหาร อาสาสมัครตามจุดเข้า-ออก โดยไม่มีกำหนด ขณะที่ได้ส่งผู้ป่วยไปรักษาโรงพยาบาลพบพระแล้ว

 

ทั้งนี้ ผู้ลี้ภัยในพื้นที่พักพิงคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ ได้ออกไปจากพื้นที่พักพิงบ้านอุ้มเปี้ยม และลอบข้ามแดนไปยังฝั่งประเทศเมียนมาตามพื้นที่ป่า 

 

จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมญาติ ที่เมืองผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา และลักลอบข้ามมาประเทศไทย และกลับไปในพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัย ต่อมามีอาการป่วยและตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ส่วนทางด้านชายแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่แอบลักลอบข้ามแดนไทยตามช่องทางธรรมชาติ และซ่อนตัวอยู่ในสวนปาล์มของชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบฯ ซึ่งติดกับแนวเทือกเขาตะนาวศรี ชายแดนไทย-เมียนมา ได้จำนวน 11 คน จึงควบคุมตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรอ่าวน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบคัดกรองหาเชื้อ โควิด-19 ซึ่งจากสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดกำลังรอนายหน้ามารับเพื่อเดินทางไปขายแรงงานที่ภาคใต้ของไทยในจังหวัดภูเก็ต


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง