รีเซต

คอฟฟี่เบรก : ซึ่งหน้า

คอฟฟี่เบรก : ซึ่งหน้า
มติชน
7 สิงหาคม 2563 ( 12:11 )
37
คอฟฟี่เบรก : ซึ่งหน้า

วันก่อนกระจิบกระจอกข่าวมีโอกาสโทรไปหา “พี่อ๋อย” อิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นแหล่งข่าวที่น่ารักคนหนึ่งของกระจิบกระจอกข่าวสายอสังหาริมทรัพย์ เพราะไม่ว่าจะถามเรื่องอะไร หรือมีข้อข้องใจอะไร “พี่อ๋อย” มีคำตอบที่ดีให้น้องๆ เสมอ

 

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้พูดคุยแล้วก็ต้องคุยให้คุ้มค่าคุ้มเวลา

นอกจากถามสารทุกข์สุกดิบและประเด็นข่าวตามที่ต้องการแล้ว ก็ต้องพูดคุยเมาธ์มอยเรื่องอื่นด้วย ตามโอกาสที่เอื้ออำนวย ช่วงหนึ่ง กระจิบกระจอกข่าวถาม “พี่อ๋อย” ถึงเรื่องยอดขายโครงการว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

“พี่อ๋อย” ในฐานะที่ผ่านวิกฤตหนักๆ มาแล้ว 2 ครั้ง คือ ต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 และวิกฤตโควิด-19 ครั้นพอถามว่า ฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้อย่างไร “พี่อ๋อย” ก็เล่าให้ฟังว่า แม้โควิด-19 เป็นโรคที่น่ากลัว แต่โควิดก็มีส่วนช่วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย เพราะคนอยู่คอนโดหลายคนก็เริ่มหันมาซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ (แนวราบ) ด้วย เพราะต้องการพื้นที่เว้นระยะห่าง

 

“วันก่อนผมเดินสำรวจโครงการอยู่ ปรากฏเจอลูกบ้านมาเดินเล่นในสวนก็พูดคุยทักทายกันลูกบ้านเล่าให้ฟังว่า เนี่ยเมื่อก่อนอยู่คอนโดแต่นี่ล่าสุดก็มาซื้อทาวน์เฮาส์อยู่แล้ว ผมว่าดีนะมีพื้นที่ส่วนกลางสวนกว้างๆ ให้ได้เดินเล่นด้วย คุณว่ามะ”

 

ฟังแล้ว “พี่อ๋อย” หัวเราะแหะตอบว่า “ครับ”

แหม! ได้ยินแบบนี้ก็เป็นปลื้มซิคะ ยินดีด้วยค่า…(ฮา)