รีเซต

สถานี 'ทางรถไฟจีน-ลาว' ทั้งหมดในลาว เปิดตัวครบแล้ว

สถานี 'ทางรถไฟจีน-ลาว' ทั้งหมดในลาว เปิดตัวครบแล้ว
Xinhua
13 พฤศจิกายน 2564 ( 11:34 )
123
สถานี 'ทางรถไฟจีน-ลาว' ทั้งหมดในลาว เปิดตัวครบแล้ว

เวียงจันทน์, 13 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (12 พ.ย.) บริษัท การรถไฟลาว-จีน จำกัด (LCRC) เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่าสถานีรถไฟของทางรถไฟจีน-ลาวในลาวทั้งหมด 10 แห่ง ได้เปิดตัวครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แอลซีอาร์ซี ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าในนครหลวงเวียงจันทน์ที่รับผิดชอบการก่อสร้างและการดำเนินงานทางรถไฟ กล่าวว่าสถานีรถไฟแห่งสุดท้ายในหลวงพระบาง ซึ่งอยู่ห่างจากเวียงจันทน์ไปทางเหนือประมาณ 220 กิโลเมตร สร้างโดยบริษัท ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรักชัน กรุ๊ป จำกัด (CRCG) ของจีน เสร็จสิ้นการตกแต่งด้านนอกอาคารแล้วในวันพุธ (10 พ.ย.)

 

สถานีหลวงพระบาง ซึ่งเป็นสถานีขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองรองจากสถานีเวียงจันทน์ ประกอบด้วย 2 ชานชาลาที่มี 4 เส้นทางเดินรถ

 

เหล่าวิศวกรของซีอาร์ซีจีที่พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์ก่อสร้างสถานีรถไฟในจีน ได้ผสมผสานรูปแบบประตูสถาปัตยกรรมจีนดั้งเดิมเข้ากับดอกจำปา ดอกไม้ประจำชาติลาว ในการออกแบบและก่อสร้างเสาประตู คานประตู และส่วนหน้าของสถานี สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันงดงามของสองประเทศ

 

ทางรถไฟจีน-ลาวเป็นโครงการเชื่อมต่อระหว่างแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ของจีน และยุทธศาสตร์ของลาวในการเปลี่ยนตัวเองจากประเทศที่ไร้ทางออกสู่ทะเลเป็นศูนย์กลางการเชื่อมต่อทางบก

 

กระบวนการก่อสร้างทางรถไฟระบบไฟฟ้าสำหรับโดยสารและขนส่งสินค้านี้เริ่มต้นเมื่อเดือนธันวาคม 2016 ด้วยมาตรฐานการจัดการและเทคนิคของจีน โดยมีกำหนดแล้วเสร็จและเปิดใช้งานในเดือนธันวาคม 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง