รีเซต

ผู้ว่าสุราษฎร์ เร่งเปิดเส้นทางน้ำป่า สร้างบ้านใหม่ ส่งชุดไกรทอง ล่าจระเข้

ผู้ว่าสุราษฎร์ เร่งเปิดเส้นทางน้ำป่า สร้างบ้านใหม่ ส่งชุดไกรทอง ล่าจระเข้
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 13:51 )
33
ผู้ว่าสุราษฎร์ เร่งเปิดเส้นทางน้ำป่า สร้างบ้านใหม่ ส่งชุดไกรทอง ล่าจระเข้

ผู้ว่าสุราษฎร์ธานี เร่งสร้างบ้านใหม่ ให้ชาวบ้าน หลังถูกดินสไลด์พังทั้งหลัง พร้อมทั้งเปิดเส้นทางน้ำป่า ซ่อมแซมสะพานที่ถูกตัดขาด และส่งชุกไกรทอง ล่าจระเข้

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีชาวบ้านนาค้อ ม.1 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน ออกไปหาปลาได้พบจระเข้ครั้งที่ 2 บริเวณในร่องน้ำสวนปาล์มบ้านนาค้อ เนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม จึงได้มอบให้หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี (เชี่ยวหลาน) ส่งเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

นายวิชวุทย์ กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานจากนายอิทธิพล ขวาไทย ประมงจ.สุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามน้ำจืดสุราษฎร์ธานี นำชุดไกรทองตาปี เข้าสำรวจพื้นที่โดยลงเรือค้นหาในร่องน้ำสวนปาล์มที่มีสภาพน้ำท่วมแต่ยังไม่พบตัว ซึ่งสอบถามนายไพฑูรย์ สุขมาลัย ชาวบ้านที่แจ้งพบเห็นจระเข้ ขณะนี้ยังหาจระเข้ไม่พบเช่นกัน

นายวิชวุทย์ กล่าวต่อว่า ตนได้ไปตรวจความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ ม.1,3,4,6,7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา พบมีดินถมหลังท่อลอดเหลี่ยม ดินถมคอสะพาน ทางน้ำข้ามชำรุดเสียหาย และบ้านถูกดินสไลด์พังเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง

ทางจังหวัดจะสนับสนุนงบประมาณกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้เป็นเงินค่าวัสดุก่อสร้าง 220,000 บาท และค่าแรง 60,000 บาท แต่ขอให้ย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยไปอยู่ที่ปลอดภัยและเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ ส่วนทางน้ำข้ามคอสะพานที่ชำรุดเสียหาย ให้ อบต.ปากหมาก เร่งสำรวจเพื่อของบประมาณซ่อมแซมต่อไป

ด้านนายเจริญศักดิ์ วงษ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา ได้ประสานนำรถแบ๊คโฮของเอกชนมาตักขนแท่งปูนคอนกรีตสะพานที่ชำรุดขวางทางเดินที่สะพานซอย 1 ม.6 บ้านห้วยตาหมิง ต.ปากหมาก เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน 60 ครัวเรือนสามารถสัญจรได้ก่อนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง