รีเซต

แก่งสะพือ เปิดรับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ งดสาดน้ำ-ปะแป้ง

แก่งสะพือ เปิดรับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ งดสาดน้ำ-ปะแป้ง
ข่าวสด
7 เมษายน 2565 ( 08:53 )
108
แก่งสะพือ เปิดรับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ งดสาดน้ำ-ปะแป้ง

อุบลราชธานี แก่งสะพือ แหล่งเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ปีนี้งดเล่นสาดน้ำ ห้ามปะแป้ง สามารถลงเล่นน้ำแก่งได้ เที่ยวชมการแสดงท้องถิ่น ซื้อของฝาก

 

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ลงเก็บเศษวัชพืชใต้น้ำ บริเวณแก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี พร้อมกันแนวเขตร่องน้ำ เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมหาซื้อของฝากท้องถิ่นขึ้นชื่อทั้ง หนังกบ ปลาตากแห้ง กล้วยทอด ขนมทอดอบกรอบ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นประจำเมืองไปฝากญาติพี่น้อง

 

ดร.ศิริมาเมธ์วดี ศิรธนิตรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร เปิดเผยว่า สำหรับแก่งสะพือเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวในจังหวัดและต่างจังหวัด ปกติช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเกิดโรคระบาดโควิด-19 จะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาร่วมเล่นสาดน้ำ และลงเล่นน้ำที่แก่งสะพือ ปีละนับแสนคน และได้หยุดจัดงานไปตั้งแต่เกิดโรคระบาด

 

 

สำหรับปีนี้ รัฐบาลอนุญาตให้จัดได้ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน โดยจะมีการแสดงฟ้อนรำท้องถิ่น ประกวดนางสงกรานต์ การประกวดสาวสอง และจำหน่ายสินค้าโอทอป โดยผู้มาเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำที่แก่งสะพือได้ แต่ห้ามมีการสาดน้ำ หรือ ปะแป้ง เพื่อเป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด ซึ่งจมีเจ้าหน้าที่ อสม.และสาธารณสุข ช่วยกันดูแลตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19

 

 

สำหรับวันนี้ จังหวัดมีผู้ป่วยติดเชื้อ 3,392 คน จากการตรวจ PCR 434 คน ที่เหลือเป็นการตรวจด้วย ATK 2,958 คน อยู่ระหว่างรักษากว่า 27,000 คน เสียชีวิต 1 คน รวมเป็นผู้เสียชีวิตรอบใหม่ 104 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง