รีเซต

ดูทีวีแบบลักชู ! นวัตกรรมทีวีพับได้สุดหรู มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท !

ดูทีวีแบบลักชู ! นวัตกรรมทีวีพับได้สุดหรู มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท !
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2567 ( 09:59 )
37
ดูทีวีแบบลักชู ! นวัตกรรมทีวีพับได้สุดหรู มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท !

บริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศออสเตรีย ออกไอเดียทำทีวีจอยักษ์ขนาด 137 นิ้ว ที่โดดเด่นด้วยลูกเล่นการพับจอเก็บได้ ใช้ตั้งโชว์เป็นของตกแต่งบ้านได้สบาย หรือจะกางออกเป็นทีวีจอยักษ์ไว้ชมก็ได้เช่นกัน


ภาพจาก C-SEED

 

 


ทีวีจอพับได้สุดหรูนี้ มีชื่อว่า เอ็นวัน (N1) เป็นผลงานการพัฒนาจากบริษัทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซี-ซีด (C-SEED) ซึ่งนำมาเปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี CES 2024


สำหรับแนวคิดเบื้องหลังของการพัฒนาทีวีแบบพับได้นี้ คือต้องการประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน เนื่องจากทีวีสามารถซ่อนหน้าจอไว้ในลักษณะของเสาได้เมื่อไม่ใช้งาน


ตัวทีวีรุ่นที่นำมาจัดแสดงนี้ จะมีแผงจอ 5 แผง ให้ความละเอียดชัดขนาด 4K ซึ่งตัวแผงจอนี้สามารถนำมากางต่อกัน เพื่อให้ได้ขนาดจอใหญ่ถึง 137 นิ้วอทั้งนี้บริษัทระบุว่าจุดเด่นคือการพัฒนาบานพับพิเศษ ที่มีความแม่นยำระดับไมโครมิลลิเมตร ทำให้สามารถกางต่อกันได้อย่างแม่นยำ


นอกจากนี้ ยังได้ซ่อนรอยพับให้แนบเนียนด้วยการพัฒนาให้บานพับแต่ละอันมีเซ็นเซอร์วัดแสงอยู่ด้านหลัง ซึ่งเมื่อตรวจพบว่ามีช่องว่างอยู่ระหว่างรอยพับ ระบบก็จะสั่งเพิ่มความสว่างบนจอบริเวณรอบ ๆ รอยพับเหล่านั้นโดยอัตโนมัติ ทำให้ดูราวกับว่าจอทีวีเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อนั่นเอง


สำหรับกลุ่มลูกค้าที่บริษัทคาดหวัง มีตั้งแต่กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป กลุ่มธุรกิจที่พักอาศัยสุดหรู ไปจนถึงการใช้งานบนเรือซูเปอร์ยอทช์ 


โดยปัจจุบันบริษัทได้เปิดราคาจำหน่ายทีวีจอพับได้แล้ว ในหลากหลายขนาดด้วยกัน สำหรับขนาดจอ 137 นิ้ว จะอยู่ที่ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7 ล้านบาท และยังมีรุ่นจอใหญ่กว่า สำหรับใช้งานกลางแจ้ง ในราคา 1,200,000 ดอลลาร์ หรือราว 42 ล้านบาท



ข้อมูลจาก reutersconnect

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง