รีเซต

ภารกิจเยือนปารีส รุกตลาดแฟชั่น สู่ระดับโลก

ภารกิจเยือนปารีส รุกตลาดแฟชั่น สู่ระดับโลก
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2567 ( 18:47 )
24
ภารกิจเยือนปารีส รุกตลาดแฟชั่น สู่ระดับโลก

- รู้จักห้างสรรพสินค้า Printemps


นี่คือ ห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นสถานที่รวมแฟชั่น อาหาร นวัตกรรม และประวัติศาสตร์ 1 ในห้างที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส ปัจจุบันอายุ 159 ปี มีทั้งสิ้น 20 สาขา โดยมี 1 สาขาในต่างประเทศอยู่ที่ โดฮา กาตาร์ นับเป็นห้างฯ ที่ทำรายได้สูงมากต่อปี ณ ปี 2018 ยอดขายอยู่ที่ 1.7 พันล้านยูโร หรือราว 6 หมื่นล้านบาทด้วยกัน


ห้างสรรพสินค้า Printemps วางแผนสำหรับปี 2024 ในการเตรียมเปิดสาขาใหม่ นิวยอร์กซิตี สหรัฐฯ และกำลังเตรียมแผนเปิดสาขาในเอเชีย ขณะที่ปี 2573 ตั้งเป้าที่จะมีร้านใหม่ 5-10 แห่ง นอกประเทศฝรั่งเศส


ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ไทยจะได้เสนอตัวเป็นสาขาแห่งใหม่ และขยายผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นและอาหารไทย ไปสู่ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่แห่งนี้ 


- LVMH Group สินค้าหรูของโลก


ขณะที่ภารกิจในปารีส นายกญ ยังเดินทางไปที่ Dior Avenue Montaigne สาขาที่ใหญ่ที่สุดของ ร้านดิออร์ แบรนด์เนมระดับโลก ณ สถานที่แห่งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับ แบร์นาร์ ฌ็อง เอเตียน อาร์โน นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ประธานและประธานบริหารของแอลวีเอ็มเอช บริษัทข้ามชาติผู้ผลิตสินค้าหรูหรา ซึ่งเป็นอดีตบุคคลรวยที่สุดในโลก ประจำเดือน ม.ค. 2020


แบร์นาร์ ฌ็อง เอเตียน อาร์โน คือ เจ้าของแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ทิฟฟานีแอนด์โค (Tiffany & Co.) และ คริสเตียน ดิออร์ (Dior) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ อัญมณี น้ำหอม นาฬิกา ไวน์ สุรา


การเข้าพบครั้งนี้เป็นการเข้าพบแบบตัวต่อตัว กับบุคคลระดับโลก และจะนำมาสู่โอกาสสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยสู่ตลาดระดับโลก รวมถึงการเปิดประเทศไปสู่การขยายสาขาของ LVMH Group ในอนาคต 


นับว่าการเดินทางทัวร์ยุโรปของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทย ในการเปิดรับการลงทุนทุกด้านจากทั่วโลก เพื่อดังดูดเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศ สร้างงานสร้างอาชีพให้คนไทย



ภาพโดย ทีมกราฟิก TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง