รีเซต

เทศบาลรังสิตปักธงแดง! เตือนน้ำอยู่ในระดับสูงเสี่ยงอันตราย

เทศบาลรังสิตปักธงแดง! เตือนน้ำอยู่ในระดับสูงเสี่ยงอันตราย
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2565 ( 14:56 )
167
เทศบาลรังสิตปักธงแดง! เตือนน้ำอยู่ในระดับสูงเสี่ยงอันตราย

วันนี้ ( 8 ก.ย. 65  )ความคืบหน้าสถานการณ์ฝนตก-น้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ล่าสุด เทศบาลนครรังสิต ประกาศขึ้นธงสีแดง พบว่าเมื่อเวลา 12.30 น. ของวันนี้ ระดับน้ำอยู่ในระดับ 1.81 ม. ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด  โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 12.00 น. พบกลุ่มฝนปริมาณ 5.5-45.0 มม. ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ทำให้เกิดฝนตกเขตดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 14:45น.เทศบาลนครรังสิตประกาศแจ้งปิดถนน ตั้งแต่ สะพานฟ้า-สะพานแดง เนื่องจากน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์เอ่อล้นเข้าท่วมในถนนเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วยทีมงานคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เร่งเพิ่มทำแนวคั่นดินป้องกันระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ที่ล้นข้ามแนวเขื่อนเข้าสู่ถนน และบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีปริมาณฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสายที่ผ่านมาจนถึง ณ เวลานี้

 เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมเป็นจำนวนมากทั่วพื้นที่ อาจทำให้มีน้ำท่วมขัง จึงขอให้ประชาชนอพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

สำหรับประชาชนในเขตเทศบาลรังสิต จังหวัดปทุมธานี สามารถติดตามสถานการณ์ระดับน้ำผ่านเว็บไซต์ http://rangsit.org/waterlevel/


ข้อมูลจาก  : เทศบาลนครรังสิต 

ภาพจาก  : เทศบาลนครรังสิต 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง