รีเซต

อุตสาหกรรมส่งของใน 'เซี่ยงไฮ้' ทยอยดำเนินงานตามปกติ

อุตสาหกรรมส่งของใน 'เซี่ยงไฮ้' ทยอยดำเนินงานตามปกติ
Xinhua
29 เมษายน 2565 ( 13:56 )
37
อุตสาหกรรมส่งของใน 'เซี่ยงไฮ้' ทยอยดำเนินงานตามปกติ

เซี่ยงไฮ้, 29 เม.ย. (ซินหัว) -- กลุ่มบริษัทจัดส่งด่วนในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีนทยอยกลับมาดำเนินงานตามปกติ หลังจากระงับการทำงานเพราะการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อไม่นานนี้ ขณะเซี่ยงไฮ้เริ่มออกใบอนุญาตทางการจราจรสำหรับการจัดส่งสิ่งของสำคัญทั่วประเทศ

 

สำนักบริหารไปรษณีย์เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เผยว่าบริษัทพัสดุและจัดส่งด่วนสามารถยื่นขอใบอนุญาตทางการจราจร สำหรับยานพาหนะและบุคลากรเพื่อการจัดส่งสิ่งของสำคัญ อาทิ อุปกรณ์การแพทย์และอุปกรณ์ควบคุมโรคระบาด ของจำเป็นในชีวิตประจำวัน และวัสดุการผลิตสำคัญ เข้าและออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

 

เมื่อวันอังคาร (26 เม.ย.) แซดทีโอ เอ็กซ์เพรส (ZTO Express) จัดส่งพัสดุจำนวนหนึ่งจากเซี่ยงไฮ้ไปยังเทศบาลนครเทียนจินทางตอนเหนือของจีน ด้วยใบอนุญาตทางการจราจรที่เพิ่งได้รับใหม่ ซึ่งถือเป็นหมุดหมายการกลับมาดำเนินงานอย่างเป็นระบบระเบียบของบริษัทจัดส่งด่วนในเซี่ยงไฮ้

 

ฟางเซิ่ง ผู้จัดการศูนย์กระจายพัสดุของแซดทีโอ เอ็กซ์เพรส ในเขตใหม่ผู่ตง ระบุว่าปัจจุบันจำนวนคนขับรถที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าวเพิ่มขึ้นแล้ว ขณะศูนย์ฯ ทยอยกลับมาดำเนินงานเพื่อจัดการพัสดุด่วนตามปกติ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรีจีนกระตุ้นการออกใบอนุญาตทางการจราจรที่มีผลบังคับใช้ทั่วประเทศแก่ยานพาหนะบรรทุกสิ่งของสำคัญ รวมถึงการกำหนดมาตรการอันมีประสิทธิภาพเพื่อรับประกันการทำงานของยานพาหนะจัดส่งพัสดุและขนส่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง