รีเซต

แกนนำกลุ่มช่วยกัน เข้าพบรัฐบาล รายงานผลการดำเนินงานร่วมสู้โควิด 19

แกนนำกลุ่มช่วยกัน เข้าพบรัฐบาล รายงานผลการดำเนินงานร่วมสู้โควิด 19
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 05:55 )
49
แกนนำกลุ่มช่วยกัน เข้าพบรัฐบาล รายงานผลการดำเนินงานร่วมสู้โควิด 19

ฉะเชิงเทรา – แกนนำจัดตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” เดินทางเข้าพบรัฐบาล รายงานผลการดำเนินงานร่วมสู้โควิด 19 หลังออกแรงร่วมช่วยประเทศไทยให้ผ่านพ้นโรคระบาดร้ายแรงจากไวรัสโคโรนา ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยกัน พร้อมขนเครื่องกำจัดเชื้อหลายขนาดหลากชนิด นำไปส่งมอบให้ทางฝ่ายรัฐบาลได้ใช้กันจนถึงยังที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

วันที่ 2 ก.ค.63 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับภาพและข้อมูลการเผยแพร่ข่าว จากฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของ “กลุ่มช่วยกัน” ว่า เมื่อวานนี้ ( 1 ก.ค. 63) นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) EA และ“กลุ่มช่วยกัน” ได้เดินทางเข้าพบรัฐบาลที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำเอกสารรายงานการดำเนินโครงการ เพื่อช่วยเหลือให้ประเทศไทยผ่านพ้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 อย่างเป็นระบบ ที่ได้มีการดำเนินการเสร็จสิ้นไปหลายโครงการแล้ว

รวมถึงได้นำสำเนาหนังสือการขอส่งมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดเล็ก (Size S) เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดกลาง (Size M) และเครื่องอบฆ่าเชื้อโรค (Sterilize cabinet) มาให้แก่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำไปใช้ประโยชน์ในทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นผู้รับฟังการรายงานผลการดำเนินงานของ “กลุ่มช่วยกัน” และรับมอบเครื่องฆ๋าเชื้อโรคจำนวนดังกล่าว

หลังการรับมอบ และรายงานผลการดำเนินการ นายสมโภชน์ กล่าวว่า ในฐานะแกนหลักในการจัดตั้ง “กลุ่มช่วยกัน” มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยเหลือให้ประเทศไทยผ่านพ้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 มาได้ด้วยดี จากการดำเนินมาตรการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพของภาครัฐ ประกอบกับความร่วมมืออย่างเข้มแข็งจากทุกภาคส่วนและประชาชนทั่วไป ทำให้หลายพื้นที่สามารถผ่านเข้ามาสู่มาตรการปลดล็อกเฟส 5 ได้แล้วนั้น

ตนเองขอกราบขอบคุณท่าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการนำพาประเทศไทยและประชาชนชาวไทย สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตในครั้งนี้มาได้ จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในประเทศไทยให้เป็นที่ชื่นชมในระดับต้นๆ ของโลก

โอกาสนี้ “กลุ่มช่วยกัน” จึงได้นำเอกสารรายงานที่เกี่ยวกับโครงการที่ได้ดำเนินการช่วยเหลือประเทศไทยให้ผ่านพ้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 อย่างเป็นระบบ จนสำเร็จไปแล้วหลายโครงการมารายงานให้ทางรัฐบาลรับทราบ และได้นำสำเนาหนังสือขอมอบเครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดเล็ก (Size S) จำนวน 15 เครื่อง เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดกลาง (Size M) จำนวน 45 เครื่อง และเครื่องอบฆ่าเชื้อโรค (Sterilize cabinet) จำนวน 10 เครื่องรวม 70 รายการ

มามอบให้แก่ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยในการปฏิบัติงาน ใช้ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประโยชน์แก่หน่วยงานของประเทศและคณะทำงานต่อไป

สำหรับโครงการที่ “กลุ่มช่วยกัน” ร่วมพัฒนาและส่งเสริมร่วมมือกับทางรัฐบาลนั้น ประกอบด้วย การใช้แอปพลิเคชั่น“หมอชนะ”ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการเปิดเมือง เฝ้าระวังความเสี่ยงในการรับเชื้อและแพร่เชื้อของบุคคลโดยไม่ต้องกังวลเรื่องของ Data Privacy เป็นเครื่องมือในการติดตามผู้ใช้งานแบบไม่ระบุตัวตนและไม่ล่วงล้ำข้อมูลส่วนตัว โดยมีจุดเด่นในการใช้ระบบ Bluetooth ทำงานร่วมกับ GPS ทำให้สามารถติดตามได้ว่าผู้ใช้งานได้เคยเดินทางไปยังสถานที่ใด ที่มีความเสี่ยง

และใกล้ชิดผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ในระยะรัศมี 5 เมตร จึงทำให้สามารถคัดแยกผู้ที่เสี่ยงติดเชื้อได้ในวงแคบๆ อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้สนับสนุนเครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดเล็ก (Size S) เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดกลาง (Size M) เครื่องกำจัดเชื้อโรคขนาดใหญ่ (Size L) เครื่องอบฆ่าเชื้อโรค (Sterilize cabinet) เครื่องผลิตโอโซน และเครื่องกรองอากาศด้วย HEPA FILTER ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศด้วย นายสมโภชน์ กล่าว

แยกให้ชัด ไทยชนะหมอชนะ 2 แอพ ที่ ปชช.สับสนแต่ทำงานควบคู่กันได้

กลุ่มช่วยกัน ลงพื้นที่แปดริ้วรณรงค์ให้ ปชช.ติดตั้งแอป หมอชนะ

กลุ่มช่วยกัน รณรงค์ประชาชนติดตั้งแอป “หมอชนะ” ประเมินเสี่ยงป่วยโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง