รีเซต

ผงะ! ยอดโควิดจีนสูงทุบสถิติ-ตั้งแต่เริ่มระบาดในนครอู่ฮั่น

ผงะ! ยอดโควิดจีนสูงทุบสถิติ-ตั้งแต่เริ่มระบาดในนครอู่ฮั่น
ข่าวสด
6 เมษายน 2565 ( 19:20 )
52
ผงะ! ยอดโควิดจีนสูงทุบสถิติ-ตั้งแต่เริ่มระบาดในนครอู่ฮั่น

ยอดโควิดจีนทุบสถิติ-วันที่ 6 เม.ย.เอเอฟพีรายงานว่า คณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติ ทางการจีนแจ้งยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่จำนวน 20,472 คน นับว่าเป็นยอดติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีนที่เริ่มจากนครอู่ฮั่น

 

ขณะที่ประชาชนหลายล้านคนในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ทั้งเมืองกำลังเริ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่ ซึ่งจีนระบุว่ามีผู้เสียชีวิตเพียง 1 รายในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา

 

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมายอดผู้ติดเชื้อของจีนแตะหลายพันคนต่อวัน โดยนครเซี่ยงไฮ้ทำให้ยอดผู้ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นายหวู๋ เชียนหยู เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้ระบุว่า เซี่ยงไฮ้กำลังทดสอบความแข็งแกร่งของเมืองในการต่อต้านโควิด-19 นับเป็นคำเตือนที่เข้มงวดล่าสุดจากทางการที่ชี้ว่าการล็อกดาวน์เมืองระยะยาวอาจรออยู่

 

นครเซี่ยงไฮ้ได้เปลี่ยนศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมแห่งชาติเป็นโรงพยาบาลรักษาโควิด-19 ชั่วคราวสำหรับประชาชน 40,000 คน หลังจากเมื่อหลายวันก่อนได้จัดตั้งศูนย์กักตัวชั่วคราวอีกแห่งที่ศูนย์การประชุมอีกแห่งหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง