รีเซต

สอบเครียด! คู่กรณีเฉี่ยวชนพยานปากเอก คดี "บอส อยู่วิทยา"ตายกะทันหัน ยันไม่รู้จัก ไม่ได้รับงานใคร

สอบเครียด! คู่กรณีเฉี่ยวชนพยานปากเอก คดี "บอส อยู่วิทยา"ตายกะทันหัน ยันไม่รู้จัก ไม่ได้รับงานใคร
มติชน
30 กรกฎาคม 2563 ( 22:30 )
116
สอบเครียด! คู่กรณีเฉี่ยวชนพยานปากเอก คดี "บอส อยู่วิทยา"ตายกะทันหัน ยันไม่รู้จัก ไม่ได้รับงานใคร

จากกรณี นายจารุชาติ มาดทอง มีชื่อนามสกุลตรงกับพยานปากเอก คดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนพลิกคว่ำเสียชีวิต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา บนถนนห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ที่สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เข้าสอบปาคำ นายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี คู่กรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน จนเป็นเหตุให้นายจารุชาติเสียชีวิต ซึ่งนายสมชายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า แขน ขาและลำตัว

จากการสอบสวน นายสมชาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถจักรยานยนต์มาตามปกติบนถนน ยอมรับว่าอยู่ในอาการมึนเมา อยู่ๆรถคู่กรณีขี่มาชนด้านหลังทำให้รถของตนพุ่งชนเกาะกลางถนนล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนคู่กรณีล้มอยู่กลางถนน ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักคู่กรณีมาก่อน และไม่เคยทราบด้วยว่าเป็นพยานสำคัญในคดีที่กำลังตกเป็นข่าวโด่งดัง อีกทั้งไม่รู้เรื่องการรับงานใดๆทั้งสิ้น ตนเป็นเพียงลูกจ้างทำงานในโครงการหลวง แค่หาเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลยังลำบาก เพราะหลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยังใช้สิทธิการรักษาไม่ได้

ด้านพล.ต.ต.พิเชษฐ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เป็นอุบัติเหตุจราจร ที่รถเฉี่ยวชนกัน รถของนายสมชาย พุ่งไปเกาะกลางถนน และรถของนายจารุชาติ ล้มอยู่ริมทางเท้า ซึ่งรายละเอียดการชน จะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนนายจารุชาติ มาดทอง นั้นพบว่ามีชื่อนามสกุลตรงกับพยานเอกในคดีสำคัญ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่อย่างไร

” จากการสอบถามพ่อแม่และภรรยาของนายจารุชาติ บอกว่าไม่เคยรู้เรื่องการเป็นพยานในคดีสำคัญเลย ทราบแต่เพียงว่ามาทำงานอยู่ที่เชียงใหม่และไม่ได้กลับบ้านประมาณ 1 ปีแล้ว โดยจะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนประเด็นสงสัยเคลือบแคลงต่างๆเกี่ยวกับคดีนี้ที่สังคมให้ความสนใจจับจ้องอย่างมากนั้น ยืนยันว่าจะสืบสวนอย่างรอบคอบและคลี่คลายให้เกิดความกระจ่างชัดกับสังคมให้หมดข้อสงสัยให้ได้โดยเร็ว โดยนายสมชาย จะต้องถูกดำเนินคดี ข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนให้ทรัพย์สินเสียหายและมีผู้เสียชีวิตด้วย ”

ขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง