รีเซต

นายกสมาคมตลาดสด ร้องรบ. เร่งฉีดวัคซีน พ่อค้า-แม่ค้า ชี้ปิดตลาดทำเดือดร้อนหนัก

นายกสมาคมตลาดสด ร้องรบ. เร่งฉีดวัคซีน พ่อค้า-แม่ค้า ชี้ปิดตลาดทำเดือดร้อนหนัก
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 09:29 )
89
นายกสมาคมตลาดสด ร้องรบ. เร่งฉีดวัคซีน พ่อค้า-แม่ค้า ชี้ปิดตลาดทำเดือดร้อนหนัก

นายกสมาคมตลาดสด ร้องรัฐบาล เร่งฉีดวัคซีน พ่อค้า-แม่ค้า ชี้ปิดตลาดทำเดือดร้อนหนัก กระทบผู้คนจำนวนมาก ส่งผลต่อการกระจายสินค้า

 

 

วันที่ 147 พ.ค.64 นายปริญญา ธรรมวัฒนะ ในฐานะนายกสมาคมตลาดสดไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563ทางผู้บริหารตลาดสดทุกตลาดได้ปฏิบบัติตามกฏระเบียบ ที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้ง 1.การคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการในตลาดในเรื่องการวัดอุณหภูมิการสวมหน้ากากอนามัย บริการแอลกอฮอลลล์ ล้างมือ

 

 

2. การกำหนดทางเข้าออกตลาดให้ลดน้อยลงพร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลทางเข้าออกตลอดเวลา 3. การล้่ง พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในช่วงปิดบริการ 4. การเว้นระยะห่างตามที่ทางราชการกำหนด

 

 

จนมาถึงการระบาดในระลอกที่ 3 นี้ ซึ่งกระทบต่อตลาดสดจำนวนมากได้ปิดทำการไปเป็นเวลา 3 ,7 หรือ15 วัน แล้วแต่ความรุนแรงของการระบาด และทุกครั้งที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจะมีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ มาเดินตลาดสดเป็นส่วนใหญ่

 

 

ทำให้มีตลาดสดจำนวนมากเคยถูกปิดไปรวมกว่า 30 แห่ง เช่น ตลาดบางใหญ่ ตลาดมีนบุรี ตลาดถนอมมิตร ตลาดห้วยขวางตลาดสุชาติ และล่าสุดคือ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ซึ่งประกาศปิดตลาดเป็นเวลา 7 วัน

 

 

โดยสิ่งที่ตามมาหลังการปิดตลาดคือผลกระทบการกระจายสินค้า เช่น วัตถุดิบในการปรุงอาหารและ สินค้า อุปโภค-บริโภคอื่น ๆ ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้มาใช้บริการในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ไม่เพียงแต่ประชาชน ทั่วไปแต่ยังรวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ที่ยังเปิดขายอยู่และพนักงานรับ-ส่งอาหารต่างๆ อีกด้วย ซึ่งผลกระทบดังกล่าวส่งผลต่อคนเป็นจำนวนหลักหมื่นหรือแสนคน แล้วแต่ขนาดของตลาดที่ถูกปิด

 

 

นายปริญญา กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการช่วยตัดวงจรของการระบาดในคร้ังนี้สมาคมตลาดสดไทยขอความอนุเคราะห์หน่วยงานภาครัฐ ช่วยจัดสรรวัคซีนให้กับพ่อค้า แม่ค้า และบุคลากรในตลาดสดโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ ตนพร้อมด้วยเลขาธิการและกรรมการ สมาคม จะแถลงการณ์ถึงผลกระทบของสถานะการณ์โควิด 19 ในระลอกที่ 3 ที่มีต่อตลาดสดของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง