รีเซต

หนุ่มโมโหเพื่อนบ้าน เปิดเพลงเสียงดัง-เตือนไม่ฟัง ชักปืน 9 มม. ยิงดับ

หนุ่มโมโหเพื่อนบ้าน เปิดเพลงเสียงดัง-เตือนไม่ฟัง ชักปืน 9 มม. ยิงดับ
มติชน
1 มิถุนายน 2565 ( 21:37 )
59
หนุ่มโมโหเพื่อนบ้าน เปิดเพลงเสียงดัง-เตือนไม่ฟัง ชักปืน 9 มม. ยิงดับ

เวลา 17.30 น วันที่ 1 มิถุนายน ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ หนูเขียว ร้อยเวร สภ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบที่หน้าบ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 ตำบลบ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง หลังรับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนายสุขสรรค์ ทองปันแต อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตในสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม เข้าที่ หน้าอกขวา ชายโครงซ้าย และ แขนขวา รวม4 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9มม ได้จำนวน 5 ปลอก ขวาน 1 ด้าม

 

ทราบคนก่อเหตุ คือนายอรรถพล สุขสงวน อายุ 24 ปี อยู่บ้านติดกัน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ทะเลาะกัน เนื่องจาก นายอรรถพล ผู้ก่อเหตุอ้างว่า นายสุขสรรค์ ผู้ตายที่อยู่บ้านติดกัน ร้องเพลงเสียงดัง นายอรรถพล ได้ออกมาตะโกนห้ามบอกว่าอย่าเสียงดัง แม่ตนนอนอยู่ในบ้าน แต่ นายสุขสรรค์ ซึ่งญาติๆ บอกว่ามีอาการป่วยจิตเวช ไม่ฟังยังส่งเสียงดัง เหมือนเดิม ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน จน นายสุขสรรค์  ผู้ตายขว้างขวานใส่ นายอรรถพล ทำให้นายอรรถพล โมโหหนักขึ้น จึงเดินไปหยิบปืนขนาด 9 มม ในบ้านออกมายิงใส่นายอรรถพล จนเสียชีวิต ก่อนจะรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

สำหรับ นายอรรถพล ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และจะทำการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ว่ามีทะเบียนหรือไม่ และระบุชื่อใครครอบครอง หากไม่มีทะเบียนและผู้ครอบครองไม่ใช่ นายอรรถพล เจ้าหน้าที่ก็จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง