รีเซต

ททท.เตรียมปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" อีกรอบ

ททท.เตรียมปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" อีกรอบ
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 09:58 )
144
ททท.เตรียมปรับเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" อีกรอบ

วันนี้ (8 ก.ย.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า  ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. กลางเดือนก.ย.นี้

ททท.จะเสนอที่ประชุมปรับเงื่อนไขโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีกครั้ง โดยพิจารณาแนวทางการเพิ่มสิทธิให้ผู้มาเข้าร่วมโครงการมากขึ้น เบื้องต้นอาจมีการปลดล็อกให้คนที่เข้าร่วมโครงการสามารถใช้สิทธิจองห้องพักในภูมิลำเนาของตัวเองได้ จากเดิมที่กำหนดต้องใช้นอกพื้นที่เท่านั้น

ทั้งนี้ ททท.กำลังดูความเหมาะสมว่าจะสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน หากมีการปลดล็อกให้คนเข้าร่วมโครงการใช้สิทธิจองห้องพักในภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนตัวเองได้ เพราะตอนนี้ก็มีโรงแรมหลายแห่งเปิดให้บริการน้อยถึงครึ่ง จึงพิจารณาว่าถ้าเปิดให้ใช้สิทธิได้ ก็ช่วยให้โรงแรมมีคนไปพัก เช่น คนที่อยู่ในกรุงเทพฯ สามารถไปใช้โรงแรมหรูที่ตอนนี้ลดราคาพิเศษ หรือคนเชียงใหม่สามารถไปพักโรงแรมดีๆ ในบ้านตัวเองได้ด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องมาหารือกับหน่วยงานต่างๆ ก่อนว่าจะปลดล็อกได้หรือไม่ และททท.จะรีบสรุปภายใน 2 สัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ ททท.ไปปรับเงื่อนไขเพื่อดึงคนสูงวัยที่ใช้เทคโนโลยีไม่คล่อง และไม่ได้มาร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ สามารถเข้ามาร่วมโครงการได้ง่ายขึ้น เช่น อาจมีการออกคูปอง หรือบัตรพิเศษมาให้

ล่าสุด ผู้ว่าการ ททท. ยอมรับว่า กรณีนี้ ททท.ขอไปดูช่องทางก่อนว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน แต่เป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าทำให้คนทุกกลุ่มเข้ามาใช้สิทธิง่ายกว่าเดิม จะทำให้โครงการเกิดประโยชน์สามารถกระจายไปยังคนทุกกลุ่มได้ เพื่อกระตุ้นการจองห้องพักให้ถึงโควตา 5 ล้านคืน จากปัจจุบันมีจำนวนคนมาใช้สิทธิเพียง 8 แสนกว่าคืน ยังเหลือจำนวนสิทธิอีกกว่า 4.1 ล้านคืน

สำหรับข้อมูลการใช้สิทธิโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.-31 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจแล้ว 2,592 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินส่วนที่ประชาชนจ่าย 1,613.9 ล้านบาท และเงินส่วนที่รัฐช่วยจ่าย 978.1 ล้านบาท โดยมีประชาชนใช้สิทธิเฉลี่ยวันละกว่า 1.8 หมื่นคืน 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง