รีเซต

แย้มข่าวดีลดเวลาเคอร์ฟิว! รอความชัดเจนศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้

แย้มข่าวดีลดเวลาเคอร์ฟิว! รอความชัดเจนศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 13:02 )
124
1
แย้มข่าวดีลดเวลาเคอร์ฟิว! รอความชัดเจนศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้

 

วันนี้ (28พ.ค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยืนยันว่ายังไม่มีข้อสรุปในการพิจารณากิจการที่มีความเสี่ยงสูงมาผ่อนคลายในระยะที่ 3  ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาข้อเสนอของแนวทางของผู้ประกอบการทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ และยอมรับความเสี่ยง ซึ่งแนวโน้มกิจกรรมที่จะได้รับการผ่อนปรนจะพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่างกิจกรรมกีฬา การซักซ้อมกีฬาตัวแทนในระดับต่างๆ การลดเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมศบค.ใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (29พ.ค.)

 

นพ.ทวีศิลป์ ย้ำว่ากลุ่มกิจการที่จะเปิดในระยะที่ 3 นั้นผู้ให้บริการและผู้รับบริการ จะต้องเข้าสู่การลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ เพราะเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงติดเชื้อปานกลางไปถึงความเสี่ยงสูงเพื่อเป็นการติดตามผล 

 

ขณะนี้ไม่สามารถวางใจได้แม้ว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ พบผู้ติดเชื้อในสถานที่กักกันของรัฐเท่านั้น โดยจะต้องทำการตรวจเชื้อในเชิงรุกเพิ่มเติมใน 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่1 บุคลากรทางการแพทย์ 2 ผู้ต้องหาแรกรับ 3 กลุ่มที่มีการพบปะผู้คนเป็นจำนวนมากและ 4 กลุ่มอื่นๆ อย่าง เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ประชาชนในชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่เรือนจำบุคลากรในโรงงาน ร้านอาหารโรงแรม และศูนย์พักพิง โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องตรวจให้ได้ 1 แสนคนทั่วประเทศ

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง