รีเซต

"ไบเดน" จวกยับ! "ทรัมป์" ถอดแมสก์โพสต์ท่าถ่ายภาพ หลังออกจากรพ.

"ไบเดน" จวกยับ! "ทรัมป์" ถอดแมสก์โพสต์ท่าถ่ายภาพ หลังออกจากรพ.
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 14:02 )
109
"ไบเดน" จวกยับ! "ทรัมป์" ถอดแมสก์โพสต์ท่าถ่ายภาพ หลังออกจากรพ.

วันนี้ (6 ต.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ยกนิ้วและโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว ถอดหน้ากากอนามัยออก เพื่อโพสต์ท่าถ่ายภาพ ที่บริเวณระเบียงฝั่งใต้ของทำเนียบขาว 

ท่าทีของผู้นำสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง “มารีน วัน” ออกจากศูนย์การแพทย์ “วอลเตอร์ รีด” กลับทำเนียบขาว หลังเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 3 วัน พร้อมให้คำมั่นว่าจะกลับไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งโดยเร็ว 

ทรัมป์ ทวิตข้อความก่อนหน้าที่จะออกจากโรงพยาบาลว่า “รู้สึกดีขึ้นแล้วจริง ๆ อย่าได้กลัวโควิด อย่าปล่อยให้มันควบคุมชีวิตของคุณ”

ขณะที่ โจ ไบเดน คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ที่กำลังรณรงค์หาเสียงในรัฐฟลอริดา  วิจารณ์ข้อความในทวิตเตอร์ของทรัมป์ว่า ควรจะไปบอกกับประชาชน 205,000 ครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักเอง

ไบเดน ยังระบุว่า ดีใจที่ดูเหมือนทรัมป์ผ่านพ้นโควิด-19 ด้วยดี จะได้สื่อสารบทเรียนที่ถูกต้องแก่ชาวอเมริกัน ว่าหน้ากากมีความสำคัญ เพราะช่วยปกป้องชีวิตและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส  

นอกจากนี้ ยังได้วิจารณ์การถอดหน้ากากของทรัมป์ เพื่อถ่ายภาพว่าเป็นสิ่งที่น่ากังวล และหวังว่าประชาชนทุกคนจะไม่ปล่อยผ่านไป โดยไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง