รีเซต

น้ำท่วม ดินถล่ม หลังฝนกระหน่ำ ภาคใต้ญี่ปุ่น เสียชีวิต 6 คน

น้ำท่วม ดินถล่ม หลังฝนกระหน่ำ  ภาคใต้ญี่ปุ่น เสียชีวิต 6 คน
TNN ช่อง16
11 กรกฎาคม 2566 ( 17:17 )
92
น้ำท่วม ดินถล่ม หลังฝนกระหน่ำ  ภาคใต้ญี่ปุ่น เสียชีวิต 6 คน

ฮิโรคาสึ มัตสึโนะ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น รายงานในวันนี้ (11 กรกฎาคม) ฝนมรสุมกระหน่ำเกาะกิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มหลายจุด มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน และสูญหาย 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหาย และยังคงตรวจเช็คว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บเพิ่มหรือไม่ 


ด้านกระทรวงที่ดินของญี่ปุ่นรายงานฝนตกกระหน่ำทำแม่น้ำอย่างน้อย 8 สายล้นตลิ่ง ทำให้เกิดโคลนถล่มมากกว่า 20 จุดบนเกาะกิวชู 


ด้านบริษัทผู้ผลิตยาง บริดจ์สโตน สั่งหยุดการทำงานในโรงงาน 4 แห่งบนเกาะกิวชูเมื่อวานนี้ หลังฝนตกหนักมาก แต่โรงงานได้กลับมาเปิดแล้วตั้งแต่เช้าวันนี้ (11 กรกฎาคม) หลังปิดไป 1 วัน


ภาพล่าสุดในจังหวัดฟุกุโอกะบนเกาะกิวชูล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากในแม่น้ำสายหนึ่ง และถนนเต็มไปด้วยโคลนเลนที่มากับน้ำท่วม


ฟุกุโอกะได้รับผลกระทบหนักมากเมื่อวานนี้ จากฝนมรสุมที่กระหน่ำมาตั้งแต่วันศุกร์แล้ว (7 กรกฎาคม)  ผู้เสียชีวิต 1 ใน 3 คนอยู่ในจังหวัดนี้ เป็นหญิงชราในวัย 70 ปี เนื่องจากดินถล่มทับบ้าน 2 หลัง ทางการแจ้งเตือนประชาชนอพยพหลายหมื่นคน 


ด้านเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ฝนตกหนักในฟุกุโอกะตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว วัดปริมาณฝนได้ 500 มิลลิเมตร มากกว่าปริมาณฝนที่ตกปกติของทั้งเดือนกรกฎาคม และเตือนว่า ฝนจะตกหนักเพิ่มอีก 200 มิลลิเมตรจนถึงเช้าวันนี้ (11 กรกฎาคม)


แต่ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศลดระดับเตือนภัยฝนตกหนักลงแล้วในวันนี้ 1 วันหลังจากประกาศเตือนภัยฝนตกหนักในระดับพิเศษไปเมื่อวานนี้ (10 กรกฎาคม) โดยลดลงเหลือการเตือนภัยในระดับต่ำและในระดับแจ้งเตือน แต่ยังคงเตือนให้ประชาชนตื่นตัวระวังดินถล่มเพิ่มขึ้น


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง