รีเซต

หนองบัวลำภูระส่ำ! เจอโควิดสายพันธุ์อินเดียทีเดียว 4 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน

หนองบัวลำภูระส่ำ! เจอโควิดสายพันธุ์อินเดียทีเดียว 4 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน
ข่าวสด
14 มิถุนายน 2564 ( 15:51 )
73
หนองบัวลำภูระส่ำ! เจอโควิดสายพันธุ์อินเดียทีเดียว 4 ราย สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน

 

ลามถึงหนองบัวลำภู! ระส่ำเจอโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียทีเดียว 4 รายรวด มาจากแคมป์ก่อิสร้าง กทม. ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน ตรวจเชื้อรอบแรกแล้ว รอลุ้นรอบสอง

 

 

 

วันที่ 14 มิ.ย.64 นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู แถลงข่าวผลการตรวเชื้อโดวิด-19 ใน จ.หนองบัวลำภู พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นับเป็นผู้ติดเชื้อรอบเดือนเมษายน 2564 รายที่ 76 หลังจากนั้น นพ.ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ รอง ผอ.ร.พ.หนองบัวลำภู ได้แจ้งผลการตรวจหาสายพันธ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ในผู้ป่วยของ จ.หนองบัวลำภู ที่ยังรักษาตัวอยู่ 23 ราย พบเชี้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย จำนวน 4 ราย จากผู้ป่วยติดเชื้อที่มาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตปทุมวัน กทม.ที่กลับมาบ้านที่อำเภอนากลาง

 

 

 

ขณะนี้ ผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 4 ราย ยังไม่มีอาการและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนากลางทั้ง 4 ราย อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณะสุขอำเภอนากลางได้เข้าทำการสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน มาตรวจหาเชื้อรอบแรกไปแล้ว และยังไม่พบเชื้อ อย่างไรก็ตามได้กักตัวเพื่อตรวจซ้ำรอบที่ 2 อีกครั้ง

 

 

 

นพ.ไพฑูรย์ แจ้งว่า ขออย่าได้วิตกกังวลกับการพบเชื้อสายพันธุ์อินเดียให้มากเกินไป แม้ว่าเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียจะติดเชื้อง่ายและไว แต่กระบวนการรักษาและวัคซีนที่ใช้กับโควิด-19 สายพันธุ์ทั่วไปก็สามารถรักษาและป้องกันได้แน่นอน

 

 

 

ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์ สสจ.หนองบัวลำภู ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในหนองบัวลำภูละลอกเดือนเมษายน 2564 ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่เป็นส่วนใหญ่มีเพียง 4 ราย ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ได้รับเชื้อจากบุคคลในครอบครัว 3 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็น อสม.1ราย ซึ่งติดเชื้อจาการปฎิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง