รีเซต

จีนเทียบดีเอ็นเอ “ยืนยันตัวตน” เหยื่อบินมรณะตกครบแล้ว 132 ราย

จีนเทียบดีเอ็นเอ “ยืนยันตัวตน” เหยื่อบินมรณะตกครบแล้ว 132 ราย
ข่าวสด
29 มีนาคม 2565 ( 07:28 )
38
จีนเทียบดีเอ็นเอ “ยืนยันตัวตน” เหยื่อบินมรณะตกครบแล้ว 132 ราย

จีนเทียบดีเอ็นเอ “ยืนยันตัวตน” - ซินหัว รายงานว่า นายหลิว ไคฮุ่ย เจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน แถลงว่าเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เที่ยวบินเอ็มยู 5735 ดิ่งตกครบทั้ง 132 รายแล้ว

 

ภายหลังอุบัติเหตุครั้งนี้ หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะทั่ว 20 ภูมิภาคระดับมณฑลได้ดำเนินการระบุตัวตนผู้เสียชีวิตด้วยการเก็บรวบรวมตัวอย่างกรดดีออกซีไรโบนิวคลีอิก (ดีเอ็นเอ) ของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินกับครอบครัว

 

นายหลิวกล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญด้านดีเอ็นเอทั้งหมด 20 คนทำการทดสอบดีเอ็นเอและวิเคราะห์ตัวอย่าง โดยมีการยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิง 737-800 ของเที่ยวบินเอ็มยู 5735 ระหว่างเดินทางจากเมืองคุนหมิงสู่เมืองกว่างโจว มณฑลกว่างตงหรือกวางตุ้ง ก่อนพุ่งตกในพื้นที่ภูเขาของเมืองอู๋โจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.

 

เบื้องต้นกล่องดำหรืออุปกรณ์บันทึกเสียงและการบินของเที่ยวบินเอ็มยู 5735 ถูกพบครบทั้งสองกล่องแล้วและอยู่ระหว่างการแปลงสัญญาณเพื่อหาสาเหตุการตก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง