รีเซต

รองโฆษกตร. เผยความเสียหายโรงพักอินทร์บุรี หลังพนังกั้นน้ำรั่ว เร่งช่วยเหลือกำลังพลแล้ว

รองโฆษกตร. เผยความเสียหายโรงพักอินทร์บุรี หลังพนังกั้นน้ำรั่ว เร่งช่วยเหลือกำลังพลแล้ว
มติชน
21 ตุลาคม 2564 ( 14:55 )
40
รองโฆษกตร. เผยความเสียหายโรงพักอินทร์บุรี หลังพนังกั้นน้ำรั่ว เร่งช่วยเหลือกำลังพลแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน และสถานที่ราชการหลายแห่งได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่แนวจังหวัดติดแม่น้ำเจ้าพระยา นั้น

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จึงสั่งการทุกหน่วยในสังกัด เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือและดูแลพี่น้องประชาชน และข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท่วม ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีสภ.อินทร์บุรี ได้รับผลกระทบ เนื่องจากเหตุน้ำรั่วพนังกันน้ำทางทิศเหนือบริเวณหน้าวัดประสาท หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 โดยห่างจาก สภ.อินทร์บุรี ประมาณ 1.30 กิโลเมตร จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณบ้านพักและ


ที่ทำการ จากการสำรวจพบความเสียหาย ดังนี้

1.อาคารหรือ ห้องงานป้องกันปราบปราม
2. อาคารหรือห้องสืบสวน
3. อาคารหรือห้องจราจร
4. อาคารหรือห้องสอบสวน ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของ สภ.(การเดินทางของปชช.มาใช้บริการมีความลำบาก ต้องนั่งเรือและขึ้นลง สภ.ที่ทำการ)
5. บ้านพักห้องแถว2ชั้น จำนวน 10 ห้อง บ้านพักผกก. และแฟลตตำรวจที่พัก ของข้าราชการตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณที่ทำการ สภ.อินทร์บุรี ได้รับความเสียหาย ข้าราชการตำรวจได้รับความเดือนร้อนในเรื่องที่พักอาศัย และความเป็นอยู่จำนวน 47 นาย

 

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้การดำเนินการในการแก้ไขปัญหาและเข้าบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยดำเนินการจัดหาที่ทำการใหม่ชั่วคราว เพื่อรองรับภารกิจในการดูแลและให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกหนองสุ่มห่างจาก สภ.อินทร์บุรี ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 22 ตุลาคม 64 สำหรับในส่วนผู้ต้องหาได้ประสาน สภ.บางระจัน ในการฝากขังผู้ต้องหา แล้วในเบื้องต้น สำหรับในเรื่องของการจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับผลกระทบทั้ง 47 นาย ได้ดำเนินการหาเช่าที่พักของเอกชน คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 21 ตุลาคม 64

 

ทั้งนี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเข้าไปดูแลและสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ พร้อมสนับสนุนยานพาหนะ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพื่อเข้าไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง