รีเซต

แม่เฒ่าใจไม่ดี ได้ยินเสียงร้องทั้งวันทั้งคืน คิดว่าเสียงเจ้าที่ ที่แท้สุนัขพลัดตกท่อ

แม่เฒ่าใจไม่ดี ได้ยินเสียงร้องทั้งวันทั้งคืน คิดว่าเสียงเจ้าที่ ที่แท้สุนัขพลัดตกท่อ
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2564 ( 14:49 )
62
แม่เฒ่าใจไม่ดี ได้ยินเสียงร้องทั้งวันทั้งคืน คิดว่าเสียงเจ้าที่ ที่แท้สุนัขพลัดตกท่อ

แม่เฒ่าใจไม่ดี ได้ยินเสียงร้องทั้งวันทั้งคืน คิดว่าเสียงเจ้าที่ ที่แท้สุนัขพลัดตกท่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดช่วย พบอยู่ในสภาพอิดโรย วอนเจ้าของมารับตัวไปด้วย

 

วันที่ 25 ต.ค.2564 กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าช่วยเหลือสุนัขตกท่อ ที่ซอยห้องพักพนักงาน ตรงข้ามการเคหะ1 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว จ.สระบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบสุนัขเพศผู้ พันธุ์ลาบราดอร์ สีน้ำตาล ตัวใหญ่ ตกลงไปอยู่ภายในบ่อปูนซีเมนต์ ลึกประมาณ 1.5 เมตร คาดว่าสุนัขน่าจะเดินเล่น หาเศษอาหารกิน เกิดมองไม่เห็นท่อ แล้วพลัดตกลงไป

 

 

โดยกู้ภัยลงไปใช้ถุงปุ๋ย คลุมไปที่หัวของสุนัข เกรงว่าจะดุ จากนั้นใช้แสลมตาข่ายสีฟ้า ทำเป็นเกลียวเชือกนำไปคล้องใต้ท้องแล้วดึงขึ้นมา โดยมีกู้ภัยอีกคนลงไปช่วยอุ้มส่งตัวขึ้นมา ได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำแผ่นไม้มาปิดท่อซีเมนต์ไว้เพื่อกันไม่ให้สุนัขพลัดตกลงไปอีก

 

 

ดูจากสภาพอาการของสุนัขแล้ว มีสภาพที่อิดโรย กู้ภัยจึงได้นำไปพักในที่ร่มสักพัก สุนัขก็ฟื้นตัวสามารถลุกเดินเองได้เป็นปกติ และเมื่อสอบถามาเจ้าของสุนัขไม่พบว่ามีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะได้โพสต์ลงสื่อโซเชียลเพื่อตามหาเจ้าของมารับตัวไป

 

 

ด้านยายวงษ์ อายุ 74 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่ห้องพักใกล้ที่สุนัขตกท่อ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงร้องทั้งวันทั้งคืนก็ไม่รู้ว่าเสียงอะไร ร้องทั้งวันทั้งคืน ได้ยินเสียมา 2 วันแล้ว จึงให้ลูกชายไปเดินดูว่าเสียงที่ได้ยินนั้นเป็นเสียงอะไร จึงรู้ว่าเป็นสุนัขตกลงไปในท่อ จึงได้แจ้งกู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ

 

 

ยายวงษ์ เล่าต่อว่า ตนเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว ก็รู้สึกกลัวเพราะว่าข้างๆที่สุนัขตกลงไปมีศาลเจ้าที่อยู่ มีต้นก้ามปูผูกด้วยผ้าสามสีไว้รอบต้น ซึ่งตนเองก็พูดออกไปว่าร้องทำไมความกลัว แต่เมื่อรู้ว่าเป็นสุนัขตกที่ก็รู้สึกสบายใจว่าไม่ใช่เสียงของเจ้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง