รีเซต

สอท. เปิดเทคนิคติวเอสเอ็มอี ขายของออนไลน์ โกยรายได้ในตลาดจีน

สอท. เปิดเทคนิคติวเอสเอ็มอี ขายของออนไลน์ โกยรายได้ในตลาดจีน
มติชน
2 ตุลาคม 2563 ( 11:05 )
67
1
สอท. เปิดเทคนิคติวเอสเอ็มอี ขายของออนไลน์ โกยรายได้ในตลาดจีน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.เตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการบุกตลาดอีคอมเมิร์ซจีน ด้วยหลักสูตร China: CONNECT หลักสูตรออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น เพื่อยกระดับและเตรียมความพร้อมบุคลากรเข้าสู่ยุคอินดัสทรี ทรานฟอร์เมชั่น จัดขึ้นโดยสถาบันความร่วมมืออุตสาหกรรมไทย-จีน ส.อ.ท. สถาบันส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศ และ เอฟ.ที.ไอ. อคาเดมี เปิดเรียนวันแรก 23 ตุลาคมนี้ โดยตลาดจีนเป็นตลาดที่ใหญ่และมีความสำคัญมาก มีจำนวนประชากรกว่า 1,400 ล้านคน ถือเป็นประเทศที่ผู้ประกอบการทั่วทุกมุมโลกต้องการจะทำการค้าขายด้วย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ ทำการตลาดให้ถูกทาง เป็นที่ยอมรับและถูกใจผู้บริโภคชาวจีน ขณะที่ แนวโน้มของธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นมาก โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ทุกคนสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างอิสระจากทุกช่องทางออนไลน์

 

“อีคอมเมิร์ซเข้ามามีบทบาทมากในการช่วยพยุงการบริโภคและเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วงวิกฤตนี้ สถาบันความร่วมมืออุตสาหกรรมไทย-จีน ส.อ.ท. จึงได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้น เพื่อถ่ายทอดความรู้และคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์การขายสินค้าในตลาดจีนทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งชี้ช่องทางและขยายตลาดให้กับผู้ประกอบการไทยที่มีสินค้าคุณภาพดีอยู่ในมือแต่ยังขาดทักษะและประสบการณ์ และช่วยผลักดันสินค้าเข้าไปจำหน่ายให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคชาวจีนมากยิ่งขึ้น” นายสุพันธุ์ กล่าว

 

นายวีรชัย มั่นสินธร ประธานสถาบันความร่วมมืออุตสาหกรรมไทย-จีน ส.อ.ท. ในฐานะประธานหลักสูตร กล่าวว่า หลักสูตรนี้จะมีเนื้อหาหลักอยู่ 5 วิชา คือ 1.กฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกฎหมายและข้อควรระวังการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ขั้นตอนและเทคนิคการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า และกฎหมายนำเข้าสินค้า 2.ช่องทาง 3.การตลาด 4.การเงิน 5.สินเชื่อเพื่อการส่งออกและนำเข้า การเปิดบัญชี การโอนเงินระหว่างประเทศ และ 5.การขนส่งคลังสินค้า ระบบส่งตรงจากเมืองไทย ระบบนำสินค้าไปไว้ในคลังสินค้าประเทศจีน และสร้างโรงงานเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง