รีเซต

รวบคาผ้าเหลือง! รวบพระพร้อมพวกวัยรุ่น มั่วสุมเสพยาคากุฏิ

รวบคาผ้าเหลือง! รวบพระพร้อมพวกวัยรุ่น มั่วสุมเสพยาคากุฏิ
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 13:08 )
56
รวบคาผ้าเหลือง! รวบพระพร้อมพวกวัยรุ่น มั่วสุมเสพยาคากุฏิ

วันนี้( 30 ก.ค.63) พ.อ.สุระ สินโสภา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนมมอบหมายให้ พ.ท.ณัฐ เหมือนบุดดี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กอ.รมน. ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองแถลงการจับกุมพระสงฆ์พร้อมพวกแก๊งเสพยาเสพติด เปิดกุฏิมั่วสุมเสพยาบ้า ภายหลังมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสพบพฤติกรรมพระสงฆ์ อาศัยผ้าเหลืองบังหน้าเข้ามาบวชจำพรรษาในวัดแห่งหนึ่ง ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังวางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม พระรูปหนึ่ง อายุ 38 ปี ชาวต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เป็นพระลูกวัด พร้อมด้วยเพื่อนร่วมแก๊งเสพยาเสพติดคือ ชายอายุ 37 ปี ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 274 เม็ด 

โดยจับกุมได้ขณะร่วมกันมั่วสุมเสพยาบ้าภายในกุฏิวัด จึงตรวจยึดของกลางอุปกรณ์การเสพยาบ้าหลายรายการ ตรวจค้นยึดยาบ้าของกลาง และควบคุมตัวมาสอบสวนและนำตัวไปลาสิกขา ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พระลูกวัด สารภาพว่า เดิมติดยาบ้าเสพมาตลอด จากนั้นจึงได้ตัดสินใจบวชเพื่อทดแทนคุณบุพการี แต่ยังเลิกเสพยาบ้าไม่ได้จึงชักชวนเพื่อนร่วมแก๊ง ซื้อยาบ้ามาเสพ โดยอาศัยผ้าเหลืองและอาศัยวัดบังหน้าในการติดต่อซื้อขายยาบ้ามาเสพพร้อมบริการเพื่อนร่วมแก๊ง เลี่ยงการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่และชักชวน เพื่อร่วมแก๊งมาจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาบ้าเกือบทุกวัน ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะสืบทราบจนกระทั่งถูกจับกุมได้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุม ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของการดำเนินคดีได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำตัว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง