รีเซต

ข่าวปลอม! โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดให้ลงทะเบียนจอง "ไฟเซอร์"

ข่าวปลอม! โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดให้ลงทะเบียนจอง "ไฟเซอร์"
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2564 ( 14:48 )
149
ข่าวปลอม! โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดให้ลงทะเบียนจอง "ไฟเซอร์"

วันนี้( 2 ส.ค.64) ตามที่ได้มีการส่งต่อลิงก์ในสื่อออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีน Pfizer ผ่านเว็บ siampfizer ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีการส่งลิงก์ลงทะเบียนจองสิทธิวัคซีนทางเลือก (Covid-19 Vaccine) ยี่ห้อไฟเซอร์ พร้อมทั้งให้ชำระเงินค่าวัคซีน ที่เว็บ https://siampfizer.com/ นั้น ทางบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า โรงพยาบาลยังไม่ได้ทำการเปิดให้ลงจองวัคซีน Pfizer แต่อย่างใด มีบุคคล และ/หรือ กลุ่มบุคคล ไม่ทราบชื่อ นำภาพถ่ายของบุคลากรทางการแพทย์, ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้า BDMS, B+ และ BANGKOK HOSPITAL ของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผ่านเว็บไซต์ https://siampfizer.com/ เพื่อใช้ประกอบการแอบอ้างและหลอกลวงประชาชนทั่วไปให้หลงเชื่อว่า บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และ/หรือ โรงพยาบาลกรุงเทพ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดให้ลงทะเบียนจองสิทธิวัคซีนทางเลือก (Covid-19 Vaccine) ยี่ห้อไฟเซอร์ พร้อมทั้งให้ชำระเงินค่าวัคซีนดังกล่าว อันเป็นความเท็จ 

 

 

โดยบริษัทฯ โรงพยาบาลกรุงเทพ และบุคลากรทางการแพทย์ มิได้อนุญาตให้นำภาพถ่ายของบุคลากรทางการแพทย์ ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้า BDMS, B+ และ BANGKOK HOSPITAL ของบริษัทฯ ไปใช้รวมทั้งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ทำให้บริษัทฯ, โรงพยาบาลกรุงเทพ และบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่หลงเชื่อได้รับความเสียหาย

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ที่เว็บ www.bangkokhospital.com หรือ เฟซบุ๊ก ‘Bangkok Hospital โรงพยาบาลกรุงเทพ’ หรือโทร 02 310 3000

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้ : เป็นการแอบอ้างใช้เครื่องหมายทางการค้า และภาพถ่ายของบุคลากรทางการแพทย์ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งโรงพยาบาลยังไม่ได้ทำการเปิดให้ลงจองวัคซีน Pfizer แต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง