รีเซต

‘สุดารัตน์’ ครวญกลางเวทีหาเสียง อบจ.กาฬสินธุ์ มีเคราะห์กรรมต้องลา พท. แต่ไม่ทิ้งคนอีสานและฝ่ายปชต.

‘สุดารัตน์’ ครวญกลางเวทีหาเสียง อบจ.กาฬสินธุ์ มีเคราะห์กรรมต้องลา พท. แต่ไม่ทิ้งคนอีสานและฝ่ายปชต.
มติชน
18 ธันวาคม 2563 ( 15:09 )
193
‘สุดารัตน์’ ครวญกลางเวทีหาเสียง อบจ.กาฬสินธุ์ มีเคราะห์กรรมต้องลา พท. แต่ไม่ทิ้งคนอีสานและฝ่ายปชต.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วย ‘ไข่มุก-เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล’ ผู้สมัครนายก อบจ. เบอร์ 2 ในนามพรรคเพื่อไทยปราศรัยหาเสียงที่อำเภอหนองกุงศรี, ห้วยเม็ก, กมลาไสย, ยางตลาด และอำเภอเมือง พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ. โดยเน้นเรื่องนโยบายข้าว และนโยบายการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนในจังหวัด รวมทั้งการเสริมประสิทธิภาพโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคให้เป็นออนไลน์ เข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบายขึ้น

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวทีปราศรัย โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ตนมีเคราะห์กรรม ต้องลาออกจากพรรคที่รัก แต่ที่มาหาเสียงวันนี้ มาช่วยด้วยใจ ไม่ใช่หน้าที่ ตนเองมาช่วยหาเสียงแค่ 4-5 จังหวัดเท่านั้น เพราะไม่ต้องการทิ้งพี่น้องชาวอีสาน แม้วันนี้ตกงาน เพราะตอนหาเสียงเลือกตั้งก็เดินสายช่วยหาเสียงจนผู้สมัครหลายคนได้เป็น ส.ส. ยกเว้นตนเองที่สอบตก ตอนนี้ไม่ได้เสียดายที่ไม่ได้ตำแหน่ง แต่เสียใจว่าเมื่อเขาแย่งเอาตำแหน่งไปด้วยกติกาที่บิดเบี้ยว แต่ไม่ทำหน้าที่ ปล่อยให้ประชาชนยังจน มีแต่หนี้ เมื่อเราไม่ได้เป็นรัฐบาลแต่ประชาชนก็พึ่งพานายกฯ ใหญ่ไม่ได้ ก็ต้องหันมาพึ่งพานายก อบจ. มาตัดวงจรพ่อค้าคนกลาง และโรงสีที่เอาเปรียบราคาข้าว พร้อมย้ำว่าแม้หลายอย่างจะเปลี่ยนไปแต่ความรักความผูกพันธ์ทีมีกับชาวอีสานก็จะไม่เปลี่ยนและตนก็ไม่มีวันทิ้งประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำด้วยว่า การลงพื้นที่ช่วยหาเสียง มาในนามส่วนตัวเพราะมีความผูกพันกับผู้สมัครมาตั้งแต่รุ่นพ่อ และมีสัญญาใจกับชาวอีสานตั้งแต่เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ ไปช่วยหาเสียงในจังหวัดร้อยเอ็ด หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ น่าน และนครพนม แม้ว่าพรรคมีความเห็นที่ไม่อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์มาช่วยหาเสียง แต่ยังมีผู้สมัคร อบจ. หลายจังหวัดใช้รูปคู่กับคุณหญิงสุดารัตน์บนป้ายหาเสียงและใบปลิวกระจายอยู่ทั่วจังหวัด ซึ่งผู้สมัครอ้างว่าได้รับความนิยมจากประชาชน สอดคล้องตามผลสำรวจอีสานโพลที่ชื่อของคุณหญิงสุดารัตน์ติดอันดับนักการเมืองที่คนอีสานต้องการมากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง