รีเซต

สุดเศร้า ญาติทำพิธีเก็บอัฐิหนุ่มไรเดอร์จมน้ำโขงกับลูกสาว ญาติยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

สุดเศร้า ญาติทำพิธีเก็บอัฐิหนุ่มไรเดอร์จมน้ำโขงกับลูกสาว ญาติยืนยันเป็นอุบัติเหตุ
มติชน
23 สิงหาคม 2564 ( 23:50 )
55
สุดเศร้า ญาติทำพิธีเก็บอัฐิหนุ่มไรเดอร์จมน้ำโขงกับลูกสาว ญาติยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

สุดเศร้าญาติทำพิธีเก็บอัฐหนุ่มไรเดอร์จมน้ำโขงกับลูกสาว ญาติยืนยันเป็นอุบัติเหตุ เพราะลูกสาวโดดช่วยน้องหมาตกน้ำ พ่อเปิดใจลูกชายต่อสู้ชีวิตมาตลอด หนี้สินไม่มีแรงจูงใจถึงขั้นคิดสั้น เพื่อนร่วมงานยอมรับหนุ่มไรเดอร์เจอวิกฤติโควิดปัญหาชีวิต แต่ไม่เชื่อว่าจะคิดสั้น เพราะเป็นคนสู้ชีวิตมาตลอด

 

 

 

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีหนุ่มไรเดอร์ ส่งอาหาร ของบริษัทเอกชนชื่อดัง เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำโขงปริศนา พร้อมลูกสาวอายุ 7 ขวบ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2564 บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เยื้องจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผู้เสียชีวิตคือ นายระฆังเงิน อินทรา หรือนัท อายุ 30 ปี ส่วนลูกสาวคือ น้องโมจิ อายุ 7 ขวบ

 

 

โดยวันนี้ ทางบรรดาญาติ นำโดย นายคำกอง โพติยะ อายุ 69 ปี พ่อผู้ตายและแม่ คือ นางสมคิด อินทรา อายุ 55 ปี และอดีตภรรยา คือ นางสาวลลิตา วงศ์ษา อายุ 30 ปี อดีตภรรยา ผู้ตาย ได้ร่วมประกอบพิธีเก็บอัฐิ ตามประเพณีหลังมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เมื่อบ่ายวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ที่วัดมหาธาตุในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

 

 

ทั้งนี้ ทางญาติ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ยังออกมายืนยัน ถึงสาเหตุว่าเป็นการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากน้องหมา ทั้ง 2 ตัว กระโดดลงไปในน้ำโขง ทำให้ น้องโมจิ ลูกสาวผู้ตายอายุ 7 ขวบ กระโดดลงไปช่วยหมา และพ่อไม่ทันระวัง จึงกระโดดลงไปช่วยลูกสาว แต่น้ำโขงไหลเชี่ยวระดับน้ำลึกกกว่า 4 เมตร ทำให้จมน้ำโขงเสียชีวิตทั้งสอง อีกทั้งยังยืนยันว่า ผู้ตายเป็นคนสู้ชีวิต รักลูกสาวทั้ง 2 คน ถึงแม้จะเลิกกับภรรยา ได้เกือบปี แต่ยังขอลูกมาเลี้ยงด้วยตัวเอง นอกจากนี้ถึงแม้จะมีภาระหนี้สิน วิกฤติโควิดรายได้ลดเกินครึ่ง รวมถึง ปัญหาครอบครัว แต่ผู้ตายไม่เคยท้อที่จะถึงขั้นเป็นแรงจูงใจคิดสั้น

 

 

ด้าน นายคำกอง โพติยะ อายุ 69 ปี พ่อผู้ตาย ออกมาเปิดเผยว่า ตนเชื่อมั่นว่าลูกชายมีปัญหาชีวิตพอสมควร หนี้สินมีจริง หลักแสน แต่ยังพอหาทางออกได้ ตนและครอบครัวได้ดูแลช่วยเหลือลูกทุกอย่าง เพราะทำอาชีพค้าขาย ถึงแม้ช่วงนี้จะเจอวิกฤติโควิดระบาดรายได้ลด กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ลูกชาย และครอบครัวยังสู้ อีกทั้งมีปัญหาชีวิตเลิกกับแฟน มา 5 -6 เดือน แต่ไม่เคยท้อ และยังขอลูกสาวทั้ง 2 คนมาเลี่ยง คนโตอายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิต ส่วนคนเล็ก 4 ขวบ ที่สำคัญเป็นคนรักลูกสาวมาก ตนเชื่อมั่นว่าไม่มีแรงจูงใจที่จะคิดสั้นแน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ เพราะลูกสาวโดน้ำลงไปช่วยน้องหมา จึงกระโดตามลงไปช่วย แต่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ด้วยความห่วงลูกจึงไม่ทันคิด และจมน้ำในที่สุด

 

 

ขณะเดียวกันหนุ่มไรเดอร์เพื่อนสนิทที่ร่วมงาน เปิดเผยว่า ผู้ตายทำงานร่วมกันมาเกือบ 1 ปี รับออเดอร์ส่งของซึ่งปกติที่คบรู้จักกันมา รู้ว่ามีปัญหาครอบครัว แต่จะเป็นคนขยัน รักลูกมาก และเป็นคนร่าเริง ไม่เครียด ถึงแม้ช่วงหลังสถานการณ์โควิดจะกระทบหนักรายได้ลดลงเกินครึ่ง จากวันละ 1,000 บาท เหลือวันละ 100 -200 บาท แต่ผู้ตายไม่เคยท้อ วิ่งส่งของทุกวัน และมีความรักผูกพันสนิทกับเพื่อนร่วมงานทุกคน ทุกคนยังชื่นชมในการต่อสู้ชีวิต อย่างไรก็ตามตนเชื่อมั่นว่าไม่คิดสั้นเพราะปัญหาชีวิตแน่นอน เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นแรงจูงใจถึงขั้นคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง