รีเซต

'บิ๊กตู่' ชมงานดนตรีพัทยาเว้นระยะดี ด้าน 'อนุทิน' แจงปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ทำผิดกฎ

'บิ๊กตู่' ชมงานดนตรีพัทยาเว้นระยะดี ด้าน 'อนุทิน' แจงปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ทำผิดกฎ
ข่าวสด
15 ธันวาคม 2563 ( 17:27 )
77
'บิ๊กตู่' ชมงานดนตรีพัทยาเว้นระยะดี ด้าน 'อนุทิน' แจงปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" ทำผิดกฎ

‘บิ๊กตู่’ ชมเทศกาลดนตรีพัทยา เว้นระยะห่างดี อยากให้ใช้เป็นโมเดล ด้าน ‘อนุทิน’ แจงปิด "บิ๊กเมาน์เท่น" เพราะไม่ทำตามที่ขออนุญาต

 

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้จัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาให้ยุติการแสดง เนื่องจากได้รับร้องเรียนว่าไม่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยระบุว่า คำสั่งยกเลิกดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีอำนาจตามกฎหมายในการพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

 

นายอนุทินยังชี้แจงอีกว่า เหตุผลที่คณะกรรมการฯต้องตัดสินใจยกเลิกคอนเสิร์ต เพราะผู้จัดไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคที่ได้เสนอขอนุญาตเอาไว้ ตอนเสนอบอกว่าจะมีการจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน แต่ปรากฏว่ามีการขายบัตรหน้างานเกินปริมาณที่แจ้งเอาไว้ พอสั่งให้หยุดก็ไม่หยุด ไม่ยอมทำตามคำสั่งคณะกรรมการฯ

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุว่า ไม่ได้มีการห้ามให้จัดงาน แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงอยากให้เช็กอิน ไทยชนะ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เอ่ยปากชื่นชมการจัดงานเทศกาลดนตรีพัทยา หรือพัทยา มิวสิคเฟสติวัล ที่จัดในช่วงเวลาเดียวกับงานที่เขาใหญ่ว่า มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้น หลังจากนี้ถ้าจะมีการจัดคอนเสิร์ตอยากให้ใช้โมเดลดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง