รีเซต

ชาวอเมริกันหลายล้านคน เดินทางกลับบ้าน ฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

ชาวอเมริกันหลายล้านคน เดินทางกลับบ้าน ฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า
TNN World
26 พฤศจิกายน 2564 ( 17:00 )
73
ชาวอเมริกันหลายล้านคน เดินทางกลับบ้าน ฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

America: ชาวอเมริกันหลายล้านคน แห่เดินทางกลับไปหาครอบครัวเพื่อร่วมฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้ปีนี้มีผู้ใช้บริการเครื่องบิน 20 ล้านคน โดยประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

 

เที่ยวบินและสนามบินโดยสารทั่วสหรัฐฯ พลุกพล่านที่สุดตั้งแต่ก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะมีประชาชนหลายล้านคนเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อฉลองเทศกาลในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายนตามเวลาในสหรัฐฯ (วันนี้ตามเวลาในไทย)

 

สำนักงานความปลอดภัยในการเดินทางของสหรัฐฯ หรือ TSA คาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 20 ล้านคนใช้บริการเที่ยวบินในช่วงการเดินทางในวันขอบคุณพระเจ้า สูงที่สุดตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งมีชาวอเมริกันเกือบ 26 ล้านคนเดินทางในตอนนั้น เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น

 

ความต้องการเดินทางยังได้รับแรงหนุนจากมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภค ค่าแรงที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทำให้งบดุลครัวเรือนแข็งแกร่งขึ้น คาดว่าชาวอเมริกันทั่วประเทศ 53.4 ล้านคนจะเดินทางในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 จากปี 2020 โดยการเดินทางทางเครื่องบินฟื้นตัวมาอยู่ที่ประมาณร้อยละ 91 จากระดับช่วงก่อนไวรัสระบาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง