รีเซต

ตร.แปดริ้ว โชว์กึ๋น บล็อกถนน จับ2 ผัวเมียขับกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ดหนี ได้รับแจ้งก่อนไม่กี่นาที

ตร.แปดริ้ว โชว์กึ๋น บล็อกถนน จับ2 ผัวเมียขับกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ดหนี ได้รับแจ้งก่อนไม่กี่นาที
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 19:43 )
49
ตร.แปดริ้ว โชว์กึ๋น บล็อกถนน จับ2 ผัวเมียขับกู้ภัยขนยา 2.4 ล้านเม็ดหนี ได้รับแจ้งก่อนไม่กี่นาที

ซ้อมไว้ได้ผล จร.แปดริ้วโชว์กึ๋นตั้งจุด 9 สกัดโชเฟอร์ขับรถตู้พากู้ภัยฯ ขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ดหลบหนีไว้ได้คาปั้มน้ำมันเมืองแปดริ้ว หลังได้รับการประสานก่อนหน้าเพียง 10 นาทีเศษ ก่อนชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 จะเดินทางมารับตัวไปร่วมแถลงข่าวกับสองผัวเมียกู้ภัยฯ ที่เพิ่งจับตัวได้ที่ จ.จันทบุรี ในเวลาไล่เลี่ยห่างกันเพียง 6 นาที

 

วันที่ 8 มิ.ย.65 เวลา 17.30 น. ร.ต.ท.สรกฤช นิ่มเรือง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.20 น. ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ธนกร จันรอด รอง ผกก.จร. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมสารวัตรจราจรทางกลุ่มไลน์ว่า ได้รับแจ้งเบาะแสความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาตามหมายของศาล จ.สระบุรี ในคดีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ใช้รถพยาบาลขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด ใช้เส้นทางสาย 315 จาก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี มุ่งหน้าเข้ามายังตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

โดยเป็นรถยนต์กระบะแบบแค็บสีบรอนซ์เงินลักษณะมีตู้ทึบด้านหลัง มีตราสัญลักษณ์ของหน่วยกู้ภัยสีเหลืองติดอยู่ที่ด้านข้างประตู ภายในมีผู้หญิงและเด็กนั่งโดยสารมาด้วย จากนั้น ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามเส้นทาง ตั้งด่านสกัดจุด 9 บนถนนสาย 315 ศุขประยูร ซึ่งเป็นลักษณะด่านจุดสกัด ตามนโยบายของ ผบช.ภ. 2 ที่เคยทำการซักซ้อมเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว

 

จากนั้นยังได้ทำการปิดบล็อกเส้นทางตามทางแยกสัญญาณไฟ ทั้งด้านฝั่งปากซอยสมัคร (ทางสามแยกเข้าศาลากลาง) บนถนนมหาจักรพรรดิ และทางสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จราจรจะทำการตระเวนค้นหาผู้ต้องสงสัยมาตามเส้นทางที่บล็อกไว้ จากแยกคอมเพล็กมาจนถึงแยกปากซอยสมัคร แต่ไม่พบรถต้องสงสัย เนื่องจากมีรถลักษณะเดียวกันในเส้นทางจำนวนกว่า 10 คัน

 

แต่สุดท้ายได้มาพบกับรถคันดังกล่าว ที่บริเวณภายในปั้ม ปตท.ริมถนนศุขประยูร ด้านฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทรา ที่กำลังจะขับออกมาจากปั้มน้ำมันพอดี จึงได้ใช้รถยนต์ปิดกั้นทางออกไว้และเข้าตรวจค้น โดยมีกำลังของเจ้าหน้าที่จราจรเกือบ 10 นาย และตำรวจสายตรวจ 6 นายร่วมกันปฏิบัติ จนพบว่าภายในรถมีผู้เป็นบิดาของ นายจิรายุทธ (โด้) เป็นคนขับ และมีนายชาญณรงค์ (ไอซ์) คนขับรถกระบะมารับตัวพา 2 สามีภรรยาก็ภัยฯ ที่ใช้รถพยาบาลลักลอบขนยาเสพติดหลบหนีนั่งมาที่เบาะด้านซ้าย

ส่วนที่เบาะแค็บด้านหลังยังมีหญิงสาวจำนวน 2 คน และมีเด็กเล็กถูกอุ้มมาด้วย 1 คนนั่งโดยสารมา ซึ่งตรงตามเบาะแสที่ได้รับแจ้ง จึงได้ทำการควบคุมตัวมายังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในจังหวัด ซึ่งนำโดย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา จะมาทำการสอบสวนปากคำ และมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เดินทางมารับตัว เพื่อนำตัวไปแถลงข่าวยังที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2

โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. / ผอ ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ นายจิรายุทธ (โด้) และ น.ส.ทิพวรรณ (ทิพย์) สองสามีภรรยาอาสากู้ภัยฯ ที่ลักลอบใช้รถพยาบาลขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด และเพิ่งถูกจับกุมตัวได้ที่ จ.จันทบุรี ในเวลาไล่เลี่ยกัน หลังจากนายไอซ์ เพิ่งถูกจับได้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพียง 6 นาทีเท่านั้น ร.ต.ท.สรกฤช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง