รีเซต

เปิดข้อมูล ‘หมิงตี้เคมีคอล’ ต้นตอไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

เปิดข้อมูล ‘หมิงตี้เคมีคอล’  ต้นตอไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
TrueID
7 กรกฎาคม 2564 ( 17:16 )
267
เปิดข้อมูล ‘หมิงตี้เคมีคอล’  ต้นตอไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ภายหลังจากเกิดเหตุโรงงานไฟไหม้กิ่งแก้วที่ผ่านมา หลายคนสงสัยว่าโรงงานดังกล่าวมีชื่อว่าอะไร เป็นโรงงานที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับอะไร วันนี้ trueID จะนำข้อมูลโรงงานดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ทราบกัน

 

 

โรงงานที่เกิดเหตุ

 

โรงงานดังกล่าวคือ บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด นั้น ข้อมูลจากเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าเป็นบริษัทผลิตเม็ดโฟม เม็ดพลาสติก และพลาสติกขั้นต้น โดยก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ 20 มิ.ย. 2532 ทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท และสถานะปัจจุบันยังดำเนินกิจการอยู่

 

โดยมีรายชื่อกรรมการทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายจื้อกว๋อ อู๋, นายอี้ โชว ลี่, นายเจิ้น-เหวย หง และนายฉง-ห่าว หง

 

ทั้งนี้ ผลประกอบการ 5 ปีย้อนหลังของหมิงตี้เคมีคอลที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย มีดังนี้

 

  • ปี 2559 รายได้ 1,449 ล้านบาท กำไร 18.5 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 1,487 ล้านบาท กำไร 25.4 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 1,708 ล้านบาท กำไร 29.8 ล้านบาท
  • ปี 2562 รายได้ 1,293 ล้านบาท กำไร 21.1 ล้านบาท
  • ปี 2563 รายได้ 1,202 ล้านบาท กำไร 25.7 ล้านบาท

 

โดยบริษัทหมิงตี้เคมีคอลนั้นมีบริษัทแม่อยู่ที่ไต้หวัน ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 โดยมีจุดประสงค์หลักคือการผลิตวัสดุขั้นต้นประเภท EPS (Expandable Polystyrene) เพื่อนำไปใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง, ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคทั่วไป

 

สำหรับ EPS เป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกชนิดหนึ่งที่เกิดจากผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตปิโตรเลียม มาในรูปเม็ดพลาสติกเรซิ่น เมื่อผสมสารพองตัวแล้วจะได้เม็ดโฟมที่น้ำหนักเบา เป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี ป้องกันเสียงและน้ำได้ ตัดขึ้นรูปได้ง่าย มักนำไปใช้งานได้หลากหลายประเภท เช่น งานก่อสร้างอาคาร บ้านแบบประหยัดพลังงาน งานก่อสร้างถนน สะพาน งานก่อสร้างบ้านลอยน้ำ งานกันฉนวนความร้อน เป็นต้น

 

สำหรับโรงงานในไต้หวัน มีการส่งออกสินค้าไปยังหลายประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, จีน, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาปริมาณการผลิตนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากดีมานด์ที่เพิ่มสูงจึ้น และปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 160,000 ตันต่อปี

 

บริษัทระบุในเว็บไซต์ว่า เนื่องจากประเทศไทยเรียกเก็บอัตราภาษีนำเข้าสูง ทำให้การมาตั้งโรงงานในประเทศไทยเป็นข้อได้เปรียบของบริษัทอย่างไรก็ตาม การขยายธุรกิจมายังประเทศไทย ไม่เพียงแต่ผลิตสินค้าเพื่อป้อนให้กับตลาดในไทยเท่านั้น แต่เป็นความต้องการขยายการส่งออกไปยังภูมิภาคอื่น และเพิ่มการผลิตและจำหน่ายในตลาดทั่วโลก โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี และส่วนใหญ่ผลิต EPS

 

ข้อมูล : หมิงตี้เคมีคอล

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง