รีเซต

ท่องเที่ยวฯสำรวจสถานที่กักตัวนักวิ่งเทรล ก่อนร่วมแข่งในไทย

ท่องเที่ยวฯสำรวจสถานที่กักตัวนักวิ่งเทรล ก่อนร่วมแข่งในไทย
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 16:49 )
185
ท่องเที่ยวฯสำรวจสถานที่กักตัวนักวิ่งเทรล ก่อนร่วมแข่งในไทย

วันนี้ (8 ส.ค.63)  นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ เกาะมันนอก จังหวัดระยอง เพื่อสำรวจพื้นที่และศึกษาความเป็นไปได้ในการนำกีฬาวิ่งเทรลชั้นนำระดับโลกเข้ากักตัวก่อนร่วมการแข่งขันรายการวิ่งเทรล Thailand By UTMB ปลายเดือนตุลาคม 2563 นี้ 

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทยได้ลิขสิทธิ์ จาก UTMB International ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ให้เป็นหนึ่งใน Ultra-Trail du Mont-Blanc (UTMB) เป็นสนามแข่งขัน “by UTMB” สนามที่ 6 ของโลก และจะเป็นหนึ่งในสนามของ Ultra Trail World Tour ปี 2021 ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 นี้ ที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่  ประกอบกับเมื่อไม่นานมานี้ ศบค. (ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) ก็ได้ผ่อนคลายให้จัดการแข่งขันวิ่งได้ โดยต้องดำเนินการตามคู่มือที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประกาศ ตามสถานการณ์ในประเทศไทยที่ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศมาเป็นระยะเวลามากกว่า 100 วัน 

 ดังนั้น การจัดการแข่งขันวิ่งเทรล Thailand By UTMB ปลายปีนี้ จึงจะเดินหน้าต่อตามแผนการ อย่างไรก็ตาม มีแนวคิดจะเชิญนักกีฬาวิ่งเทรลชั้นนำจากต่างประเทศมากักตัว 14 วัน ก่อนการแข่งขัน และรับสมัครนักกีฬาไทยและนักกีฬาต่างชาติที่พำนักในไทยเพิ่ม

สำหรับการเชิญนักกีฬาชั้นนำจากต่างประเทศเข้าร่วมนี้ จะมีพื้นที่สำหรับรองรับนักกีฬาแยกสัดส่วนอย่างชัดเจน  เช่น สถานที่ฝึกซ้อมและพักผ่อนเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันได้ ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์การต้อนรับที่มีคุณภาพ ทั้งในด้านการบริการ และสุขอนามัยของโรงแรมในสถานที่ท่องเที่ยวของไทย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการแข่งขันการวิ่งเทรลชั้นนำทั่วโลกได้ยกเลิกไปแทบทุกรายการ เนื่องจากสถานการร์โควิด-19 ดังนั้น คาดว่าการแข่งขัน Thailand by UTMB ของประเทศไทยจะได้รับความสนใจจากนักวิ่งเทรลและสื่อทั่วโลก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ก.ย.นี้

 ศบค. ชง จัด "ไทยลีก-คอนเสิร์ต-วิ่งมาราธอน" กระตุ้นท่องเที่ยวระยอง

 เปิดท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ พร้อมซ้อมแผนรับนักท่องเที่ยววิถีใหม่ 1 ส.ค.นี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง