รีเซต

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ผ่านแอปฯ Smart Vote

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ผ่านแอปฯ Smart Vote
TNN ช่อง16
13 พฤษภาคม 2566 ( 10:44 )
82
เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ผ่านแอปฯ Smart Vote

เลือกตั้ง 2566 เปิดขั้นตอนวิธีตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote  


ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 ประชาชนคนไทยทุกคนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. 

การออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ศึกษาข้อมูลรายละเอียดรูปแบบการเลือกตั้ง ส.ส. ประจำปี 2566 ให้เข้าใจอย่างชัดเจนก่อนออกไปใช้สิทธิเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง เพื่อให้การใช้สิทธิเลือกตั้งถูกต้องตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดจนทำให้ผิดกฎหมาย หรือบัตรเสีย 


ตรวจสอบตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 ด้วยแอปพลิเคชัน Smart Vote  


เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ในการตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. 2566 กกต. ได้เปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน สามารถตรวจสอบรายละเอียด ต่าง อาทิ หน่วยเลือกตั้ง ลำดับที่ในการเลือกตั้ง ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ได้ 2 วิธี คือ ทางแอปพลิเคชัน  Smart Vote หรือเว็บไซต์ กรมการปกครอง   

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคน สามารถดำเนินการตรวจสอบได้ง่าย เพียง 2 คลิก ด้วยการกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน ก็สามารถดำเนินการได้แล้ว 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง www.ect.go.th  หรือ Add Friends (เพิ่มเพื่อน) เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 ได้ที่ LINE Official Account : ECT Thailand https://lin.ee/jETxaeu


ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote) ผ่านเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ App Store และ Google Play รองรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 8 ขึ้นไป และ iOS เวอร์ชัน 11 ขึ้นไป

สำหรับผู้ที่ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวต (Smart Vote) ไว้แล้วจะต้องอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นปัจจุบันก่อนจึงจะเข้าถึงข้อมูลโดยสามารถตรวจสอบบัญชีรายชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของตนและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อาทิ ข้อมูลของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ได้โดยง่าย



ขั้นตอนตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote  


1. เข้าหน้า แอปพลิเคชันฉลาดเลือก "Smart Vote" กดคลิกเลือก "หน้าถัดไป"

2. กดคลิกตรง "เลือกตั้งส.ส."

3. กดเลือกที่ "ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง แจ้งเหตุที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง"

4. ตรวจสอบรายละเอียดสิทธิเลือกตั้ง




ข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ภาพจาก TNN ONLINE / สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง