รีเซต

พรรคพลังประชารัฐได้เบอร์ 1 ในการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสส.ลำปางเขต 4 วันแรก

พรรคพลังประชารัฐได้เบอร์ 1 ในการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสส.ลำปางเขต 4 วันแรก
77ข่าวเด็ด
22 พฤษภาคม 2563 ( 05:55 )
421
พรรคพลังประชารัฐได้เบอร์ 1 ในการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมสส.ลำปางเขต 4 วันแรก

 

เมื่อเวลา 08.15 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปางนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้งได้เดินทางตรวจเยี่ยมสังเกตุการณ์การรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง และเป็นวันแรกในการรับสมัคร โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายฐิติพล ทศรฐผู้อำนวยการกต.จ.ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางร่วมสังเกตุการณ์ซึ่งทุกคนที่จะเข้าไปในสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ต้องผ่านจุดคัดกรอง

 

 

หลังเปิดการสมัครปรากฏว่ามีผู้รับสมัครจากพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียวที่มายื่นหลักฐานคือ นายวัฒนา สิทธิวัง ส.อบจ.ลำปาง รองประธานสภาอบจ.ลำปาง เป็นอดีตผู้สมัครสส.ลำปางเขต 4 การเลือกตั้งที่ผ่านมาหลังผ่านขั้นตอนต่างๆ นายวัฒนา สิทธิวัง ได้เบอร์ 1 ก่อนจะออกไปพบกองเชียร์และผู้สนับสนุน รวมถึงสส.จากพรรคพลังประชารัฐหลายคนที่เดินทางมาให้กำลังใจและมอบพวงมาลัยได้แก่นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายเอกราช ช่างเหลา สส.ขอนแก่น นาย สุรชาติ ศรีบุศกร สส.พิจิตร นายภาคภูมิ บุญประมุข สส.ตาก นายจีรเดช ศรีวิราช สส.พะเยาเขต 3

 


นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ เราส่งผู้สมัครคือนายวัฒนา สิทธิวัง มาลงสมัครสส.ลำปางเขต4เป็นผู้สมัครคนเดิมของพรรคในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับสอง ในการเลือกตั้งซ่อมสส.ลำปางเขต 4 ในครั้งนี้เรามุ่งมั่นและมุ่งหวัง มากว่าพี่น้องประชาชนเขต 4 จะให้โอกาส ผู้สมัคร วันนี้เราได้หมายเลข 1 เราพร้อมทำงานรับใช้พี่น้องซึ่งทราบว่ามีหลายเรื่องหลายปัญหา ที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข และพรรคพลังประชารัฐเราสำรวจสภาพปัญหาทุกอย่าง ประกอบกับผู้สมัครลงและรู้จักพื้นที่ต่อเนื่อง หากเราได้รับโอกาสเราจะอาสามาแก้ไขปัญหาให้แก่พี่น้องชาวลำปาง

 

 

นายวัฒนา สิทธิวัง มาลงสมัครสส.ลำปางเขต 4 เปิดเผยว่า ผมพร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนในเขต 4 หลังรับสมัครก็จะลงพื้นที่ทันทีโดยจะใช้วิธีแบบเคาะประตูบ้านทุกหลังในเขต ได้แก่อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ เถินและแม่พริก ผมมั่นใจพร้อมเต็ม 100 และประชาชนในเขต 4 พร้อมที่จะเปลี่ยนกับผม เรามาช่วยกันเปลี่ยนจังหวัดลำปาง ในการพัฒนา สำหรับพรรคเพื่อไทยซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งสำคัญวันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว

 

โดยเฉพาะบ้านดอยของนายพินิจ จันทร์สุรินทร์ อดีตสส.ลำปาง หลายสมัย ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าของพื้นที่และผูกขาดรักษาฐานเสียงมานาน แต่ข่าวแว่วว่า ทางพรรคเพื่อไทยมีมติส่ง นายพินิจ จันทร์สุรินทร์ ลงเลือกตั้งซ่อมสส.ในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่แน่นอนอาจจะส่งลูกชายคนเล็กคือ ดร.ชุณหกิจ จันทร์สุรินทร์ ลงแล้วนายพินิจจะโดดลงนายก อบจ.ลำปาง ซึ่งต้องติดตาม แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมาลุ้นว่าจะส่งใครลงคาดว่าจะสมัครในวันสุดท้าย วันที่ 26 พ.ค. 2563 ถือว่าพรรคเพื่อไทยต่อให้พรรคพลังประชารัฐหาเสียงก่อน เพราะว่าลงสมัครก่อนซึ่งเขต 4 คาดว่าน่าจะมีสองพรรคที่ชิงดำกันคือพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย สำหรับวันเลือกตั้งเป็นเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2563 นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง