รีเซต

ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเกิดเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน

ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเกิดเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน
77ข่าวเด็ด
19 กรกฎาคม 2563 ( 14:48 )
138
ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน จัดงานวันเกิดเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – ลูกสาวผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จัดงานวันเกิดเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้าน และให้สร้อยคอทองคำกับพ่อ-แม่

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านบ่อทอง ม.5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาวอายุ 31 ปี เป็นลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน บ้านบ่อทอง จัดงานวันเกิดตัวเอง โดยเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวกับไอศครีมทุกคนในหมู่บ้าน จึงเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.5 นางรัชนี วังหอม ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า วันนี้เป็นวันเกิดของลูกสาวคนรอง ซึ่งเจ้าตัวบอกจะทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงทุกคนในหมู่บ้าน ซึ่งโดยปกติทุกปีที่ผ่านมา ลูกสาวจะจัดงานเลี้ยงคนในหมู่บ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังทรัพย์ที่พอมี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น้องปุ้ย หรือ น.ส.ฐิติมา วังหอม อายุ 31 ปี ลูกสาวคนรองของผู้ใหญ่บ้าน โดย น.ส.ฐิติมา บอกว่า วันนี้เป็นวันเกิดของตัวเอง 19 ก.ค.63 ปีนี้ครบรอบอายุ 31 ปี ตัวเองอยากทำบุญทำทานให้กับคนที่รู้จักในหมู่บ้าน เป็นการให้ทาน ถือว่า เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง หลายปีที่ผ่านมาตัวเองจะเลี้ยงเพลพระที่วัด และเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวที่บ้าน เป็นงานเล็ก ๆ ที่คิดว่าสมควรทำปีนี้ก็จัดเลี้ยงเพลพระที่วัด ทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงทุกคนในหมู่บ้าน ซึ่งปีนี้จะพิเศษนิดหน่อยตัวเองเก็บเงินได้เล็กน้อย แอบซื้อทองคำ เป็นเลสทองคำข้อมือ หนัก 1 บาท เพื่อที่จะมอบให้แม่

“มีวันนี้ได้ เพราะพ่อแม่ทำให้เกิดมา อยากบอกว่า รักพ่อกับแม่มากที่สุด การจัดวันเกิดในวันนี้ มีเพื่อนบ้านทุกเพศทุกวัยมากินก๋วยเตี๋ยวกับไอศครีมฟรี 1 วัน มากกว่า 100 คน รู้สึกปราบปลื้มใจที่ได้เลี้ยงทานให้หลาย ๆ คนได้อิ่มท้อง ซึ่งทุกคนได้ให้พร ตนเองขอให้อายุมั่นขวัญยืน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดไป” เธอกล่าว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง