รีเซต

ตู้ห่าว คือใคร เปิดประวัติ "ตู้ห่าว" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เจ้าของธุรกิจสีเทา

ตู้ห่าว คือใคร เปิดประวัติ "ตู้ห่าว" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เจ้าของธุรกิจสีเทา
Ingonn
24 พฤศจิกายน 2565 ( 15:23 )
1.2K
ตู้ห่าว คือใคร เปิดประวัติ "ตู้ห่าว" ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เจ้าของธุรกิจสีเทา

เปิดประวัติ ตู้ห่าว ตู้ห่าว คือใคร หลังจากมีข่าวดังว่า นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนายทุนจีนสีเทา เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ โดยตู้ห่าว ยังมีชื่อเป็นเจ้าผับจินหลิง และเป็นเจ้าของบ้านคฤหาสน์หรูย่านพระราม 5 

 

ตู้ห่าว คือใคร

หลังจาก นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กรณีถูกออกหมายจับ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทา หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับในฐานความผิด สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

 

เบื้องต้นเจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่การที่ตำรวจมีหลักฐานในการออกหมายจับนั้นจะให้ทนายความเป็นผู้ชี้แจง รวมถึงเรื่องการประกันตัวจะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ

 

ประวัติ ตู้ห่าว

ตู้ห่าว ชื่อจริง “ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์” หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ออกมาแฉว่าเขาคือหัวหรือ CEO ตัวจริงเสียงจริงของกลุ่ม 5 เสือธุรกิจสีเทาชาวจีน ตู้ห่าว เป็นคนจีนที่โอนสัญชาติเป็นสัญชาติไทย โดยได้รับสัญชาติไทย หลังจดทะเบียนสมรสกับหญิงไทย ซึ่งเป็นตำรวจหญิง มีศักดิ์เป็นหลานอดีตนายตำรวจยศชั้นนายพล และเป็นนักการเมืองรัฐบาลในอดีต

 

ตู้ห่าว เริ่มมาทำธุรกิจในเมืองไทย ตั้ง บริษัท กั่วลี่กรุ๊ป เคยมีธุรกิจเปิดศูนย์แสดงสินค้า อัญมณี ที่นอนยางพารา สมุนไพร จำหน่ายสินค้าให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต

 

ก่อนหน้านี้ ชุดสืบสวนกองพิสูจน์หลักฐาน ปิดล้อมตรวจค้นบ้านหรูย่านพระราม 5 ซึ่งในทางสืบสวนเชื่อว่าแหล่งกบดานของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว แต่จากการตรวจค้นไม่พบ นายตู้ห่าว อยู่ในบ้านพัก และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียง พ.ต.อ.หญิง เป็นภรรยานายตู้ห่าว แจ้งว่า สามีไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้แล้ว

ภาพจากมติชนออนไลน์

 

ชื่อเสียงตู้ห่าว ในแวดวงคดีดัง

  • ตู้ห่าว มีชื่อเป็นผู้เช่าผับ  สถานบันเทิงย่านยานนาวา พบการเข้าออกผับจินหลิงเป็นประจำ ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และพบยาเสพติดหลายรายการ อาทิ ยาเค, ยาแฮปปี้วอเตอร์, ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจายตามห้องคาราโอเกะของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก

  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เคยให้สัมภาษย์ยอมรับว่า ตู้ห่าว เคยบริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฏในเอกสารของ กกต.

  • ตู้ห่าว เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น หลังจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย.55 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู หรือ บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัดที่ จ.ภูเก็ต และทำร้ายรปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการ โดยมีรายงานว่าบริษัทนี้เป็นธุรกิจคู่แข่งกับ นาย ตู้ห่าว แม้คดีดังกล่าวจะมีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรีให้รื้อคดีในปี 2561 แต่สุดท้ายอัยการจังหวัดภูเก็ต ในขณะนั้นมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด ซึ่งมีรายงานว่าใช้เวลาในการพิจารณาสำนวน 507 หน้า เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

 

 

ข้อมูล ช่อง 8 , ข่าวสด

ภาพจาก มติชนออนไลน์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง