รีเซต

ประชาธิปัตย์ มอบทีมกฏหมายช่วยดูคดี เทพไท ทุจริตเลือกตั้ง

ประชาธิปัตย์ มอบทีมกฏหมายช่วยดูคดี เทพไท ทุจริตเลือกตั้ง
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 14:54 )
174
ประชาธิปัตย์ มอบทีมกฏหมายช่วยดูคดี เทพไท ทุจริตเลือกตั้ง

วันนี้ (28ส.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดถึงกรณีศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชพิพากษาให้จำคุกนายเทพไท เสนพงศ์  ส.ส. จ.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ และ นายมาโนช เสนพงศ์ อดีต นายกฯอบจ.นครศรีธรรมราช  ในคดีทุจริตการเลือกตั้งเมื่อปี 2557  ว่า ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูรายละเอียดในเรื่องนี้ ซึ่งต้องรอใช้เวลารอฟังความเห็นในระยะหนึ่งโดยเฉพาะเรื่องของสาถนภาพการเป็น ส.ส.ภายหลังศาลชั้นต้นตัดสินออกมาในลักษณะนี้จะส่งผลต่อสถานภาพ ส.ส.หรือไม่ 

ทั้งนี้ ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษาคดีที่นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นจำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีอาญาฐานร่วมกันกระทำความผิดในการทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 ในการจัดเลี้ยงอาหาร เพื่อชักจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ศาลนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น จำคุกนายมาโนช และนายเทพไท คนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี ตามโทษในพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง