รีเซต

พายุฤดูหนาวถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐ-แคนาดา มะกัน 1.2 แสนเจอไฟดับซ้ำ

พายุฤดูหนาวถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐ-แคนาดา มะกัน 1.2 แสนเจอไฟดับซ้ำ
มติชน
18 มกราคม 2565 ( 08:12 )
123
พายุฤดูหนาวถล่มฝั่งตะวันออกของสหรัฐ-แคนาดา มะกัน 1.2 แสนเจอไฟดับซ้ำ

พายุหิมะครั้งใหญ่พัดถล่มฝั่งตะวันออกของอเมริกาเหนือเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้รับผลกระทบ และสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายต่อการเดินทาง ทั้งยังทำให้บ้านเรือนหลายพันหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

 

เว็บไซต์ PowerOutage.us ระบุว่า เมื่อเวลา 16.45 น. ของวันที่ 17 มกราคม ตามเวลาในฝั่งตะวันออกของสหรัฐ มีชาวอเมรันราว 1.2 แสนคนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย นอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา และจอร์เจีย

 

ขณะที่เว็บไซต์ FlightAware ระบุว่า มีเที่ยวบินกว่า 1,600 เที่ยวบินทั้งภายในสหรัฐและเที่ยวบินที่เดินทางเข้า-ออกจากสหรัฐถูกยกเลิกในวันที่ 17 มกราคม เพิ่มเติมจากเที่ยวบินกว่า 3,000 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกไปแล้วในวันที่ 16 มกราคม

 

ด้านเว็บไซต์ของรัฐบาลแคนาดาชี้ว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐควิเบกและออนแทริโอยังคงถูกปกคลุมอยู่ภายใต้พายุหิมะ และมีการเตือนภัยพายุหิมะ โดยที่เมืองโทรอนโต มีรายงานหิมะตกสูงถึง 60 เซ็นติเมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นพายุหิมะครั้งประวัติศาสตร์ ด้านโรงเรียนจำนวนมากต้องปิดการเรียนการสอนทั้งที่มีกำหนดการเปิดเรียนอีกครั้งในวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

สำนักอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐรายงานก่อนหน้านี้ว่า พายุหิมะน่าจะลดความรุนแรงลง แต่จะยังคงมีหิมะตกในตอนเหนือของนิวยอร์กและนิวอิงแลนด์ โดยหิมะที่ตกหนักที่สุดอยู่ที่แอชตาบูลา ในโอไฮโอ สูงถึง 65.7 เซ็นติเมตร ขณะที่ผลกระทบจากหิมะ น้ำแข็ง ลม และน้ำท่วมชายฝั่งจะเกิดขึ้นในพื้นที่กินบริเวณกว้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง