รีเซต

สาวนักกิจกรรม ทางการเมือง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ลุ้นประกันตัว

สาวนักกิจกรรม ทางการเมือง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ลุ้นประกันตัว
ข่าวสด
22 มีนาคม 2564 ( 14:11 )
61
สาวนักกิจกรรม ทางการเมือง เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ลุ้นประกันตัว

นักเคลื่อนไหว กิจกรรมทางการเมือง พร้อมทนายความ เจ้าพบตำรวจ รับทราบข้อกล่าวหา มาตรา 112 พร้อมให้การปฏิเสธ รอลุ้นศาลให้ประกันตัวหรือไม่

 

 

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2564 ที่สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ น.ส.สุพรรษา เจือเพ็ชร อายุ 33 ปี นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู

 

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในคดีมาตรา 112 จากกรณีที่น.ส.สุพรรษา นำป้ายในลักษณะหมิ่นสถาบัน แขวนบนสะพานลอยหน้าสถานตากอากาศบางปู ถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

 

https://youtu.be/_STOdstgU8M

 

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า จาการสอบปากคำเบื้องต้นนั้นทางน.ส.สุพรรษา ให้การปฏิเสธ และยังไม่ให้การใด ๆ โดยบอกว่าจะให้ลายละเอียดเป็นลายลักอักษร ภายใน 30 วัน หลังจากสอบปากคำประมาณ 2 ชม. พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาในมาตรา 112 และพ.ร.บ.ความสะอาด

 

จากนั้นจะได้ส่งตัวน.ส.สุพรรษา ไปที่ศาลจ.สมุทรปราการ เพื่อขออำนาจศาลขอหมายขัง ก่อนควบคุมตัวไปที่เรือนจำกลางจ.สมุทรปราการ ต่อไป ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยบรรยากาศมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมชุดควบคุมฝูงชน มาตรึงกำลังบริเวณถนนสุขุมวิท และหน้าสภ.บางปู เพื่อรับสถานการณ์ เนื่องจากเกรงว่าอาจะมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ แต่หลังจากน.ส.สุพรรษา เดินทางด้วยรถตู้ถึงหน้าสภ.บางปู พบว่ามีผู้ติดตามเดินทางมาเพียง 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง