รีเซต

"จุรินทร์" เปิด 3 เงื่อนไข กุญแจสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ

"จุรินทร์" เปิด 3 เงื่อนไข กุญแจสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 14:23 )
70
"จุรินทร์" เปิด 3 เงื่อนไข กุญแจสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญสำเร็จ

วันนี้ (13 ก.ย.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เป็นประธานเปิดที่ทำการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดการฝึกอบรมแกนนำเครือข่ายประจำเขตเลือกตั้ง

ทั้งนี้  นายจุรินทร์ ได้กล่าวระหว่างการปราศรัยกับสมาชิกพรรคตอนหนึ่งถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า หลายฝ่ายมีความเห็นว่ารัฐธรรมนูญควรได้รับการแก้ไขไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แม้จะมีความเห็นต่างในเรื่องของเนื้อหาและรูปแบบ  แต่ตนเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จได้ต้องมี 3 เงื่อนไขประกอบกัน คือ  ต้องใช้เวทีสภาฯ แสวงหาความเห็นร่วมกันให้ได้ เพราะถ้าขาดเสียงฝ่ายค้านร้อยละ 20  หรือขาดเสียงวุฒิสภา 1 ใน 3 เสียง การแก้รัฐธรรมนูญก็สำเร็จไม่ได้  ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เร่งหารือกับวิปรัฐบาล เพื่อประสานงานกับวิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา หาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อหาทางให้แก้รัฐธรรมนูญเดินหน้าต่อไปได้ และเกิดผลสัมฤทธิ์จริง เพราะความเห็นพ้องในรัฐสภาเป็นเรื่องจำเป็น  

นอกจากนี้  ประชาชนยังต้องเห็นพ้องด้วย ดังนั้นเมื่อผ่านรัฐสภาแล้ว ต้องเอาไปทำประชามติ ถามประชาชน ถ้าประชามติไม่ผ่านก็แก้ไขไม่ได้  ตลอดจนทุกฝ่ายจะต้องจริงใจต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ซึ่งหากไม่ครบ 3 เงื่อนไขดังกล่าว ก็ยากที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จได้  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง